“เอสซีจีโฮม” จับมือ “เซย์ซอน เครดิต” ปล่อยสินเชื่อดิจิทัลตอบโจทย์สาย ”รับเหมาก่อสร้าง”

“เอสซีจีโฮม” ร่วมมือ “เซย์ซอน เครดิต” ให้ความร่วมมือเพื่อให้บริการด้านการเงินในรูปแบบดิจิทัลโดยชูจุดเด่นวงเงินสูง อนุมัติไว ไม่ต้องค้ำประกัน เพื่อตอบโจทย์ผู้รับเหมาและผู้ประกอบการวัสดุก่อสร้าง


นายนิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี พร้อมทั้งนายจิระพันธ์ สกุลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ และนายนาโอมาสะ ทาจิมิ กรรมการ บริษัท สยาม เซย์ซอน จำกัด ผู้นำบริการด้านการเงิน ได้ลงนามความร่วมมือเพื่อให้บริการด้านการเงินในรูปแบบดิจิทัล แก่ผู้ประกอบการวัสดุก่อสร้างในประเทศไทยอย่างครบวงจร โดยชูจุดเด่นวงเงินสูง อนุมัติไว ไม่ต้องค้ำประกัน เพื่อตอบโจทย์ผู้รับเหมาและผู้ประกอบการวัสดุก่อสร้าง

โดยความร่วมมือครั้งนี้เป็นการนำจุดแข็งของบริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายซีเมนต์ ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และบริการเรื่องการทำบ้านแบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์เอสซีจี โฮม และร้านผู้แทนจำหน่ายที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ ร่วมกับ บริษัท สยาม เซย์ซอน จำกัด ผู้ให้บริการด้านการเงิน SAISON CREDIT (เซย์ซอน เครดิต) รูปแบบ FinTech มาช่วยส่งเสริมและผลักดันธุรกิจด้านการรับเหมาก่อสร้างด้วยการให้บริการทางการเงินในรูปแบบดิจิทัล ผ่านเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายทั้งรายใหญ่และรายย่อย รวมไปถึงกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง

ทั้งนี้ บริการของเซย์ซอน เครดิต ช่วยให้ผู้รับเหมาและผู้ประกอบการร้านวัสดุก่อสร้างรายย่อยสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่หลากหลายได้สะดวกมากขึ้น อาทิ สินเชื่อโปรเจกต์ไฟแนนซ์ สินเชื่อการค้าสำหรับร้านวัสดุก่อสร้าง เป็นต้น ซึ่งจะช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน เพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวงการก่อสร้าง นอกจากนี้ ในอนาคต สยาม เซย์ซอน ยังวางแผนขยายธุรกิจไปยังกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ อีกด้วย

สำหรับ บริษัท สยาม เซย์ซอน จำกัด เกิดขึ้นจากความร่วมมือของการร่วมทุนจาก บริษัท เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ก่อนหน้านี้บริษัทได้ดำเนินธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี โดยเชี่ยวชาญด้านการขายและการตลาดธุรกิจในไทยและต่างประเทศ บริษัท มิตซุย แอนด์ คัมปะนี (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลากหลายจากประเทศญี่ปุ่น และบริษัท เครดิต เซย์ซอน จำกัด ผู้ให้บริการบัตรเครดิตชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น

โดยเมื่อปี 2561 และในปี 2564 บริษัทสยาม เซย์ซอน ได้เพิ่มเงินลงทุนสำหรับเพิ่มวงเงินสินเชื่อให้มากขึ้น เพื่อเป็นทางออกให้กับผู้ประกอบการให้ก้าวผ่านสถานการณ์ปัจจุบันไปได้ พร้อมกับพัฒนาเทคโนโลยีการบริการให้ตอบรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น สำหรับเป้าหมายในอนาคต ทางบริษัทสยาม เซย์ซอน ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าไปยังงานโครงการจากหน่วยงานรัฐบาล ออกแบบผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่เพื่อกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ นอกจากนี้ ยังวางแผนร่วมมือกับแพลตฟอร์มและคู่ค้าที่มีความหลากหลาย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจของผู้ประกอบการวงการก่อสร้างของไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

Back to top button