PTG รับนโยบายรัฐ จ่อปรับลดราคาน้ำมัน 2 บาท/ลิตร

PTG พร้อมตอบสนองนโยบายรัฐบาล เตรียมทยอยปรับลดราคาน้ำมัน 2 บาท/ลิตร


จากกรณีที่สำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (สกนช.) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.) ซึ่งมี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานว่า ที่ประชุมได้พิจารณาวางแนวทางบริหารราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลภายหลังจากมติคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ลดการเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 2565 มีผลทำให้ภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล จากเดิมจัดเก็บ 5.99 บาทต่อลิตร ปรับเป็น 3.20 บาทต่อลิตร หรือลดลง 2.79 บาทต่อลิตร

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมตอบสนองนโยบายภาครัฐ โดยล่าสุดได้มีการประกาศลดราคาน้ำมันดีเซลลงลิตรละ 1.40 บาท โดยหลังจากนี้ จะมีการปรับลดราคาน้ำมันลงอีกให้อยู่ในระดับ 2 บาท/ลิตร โดยสาเหตุที่ต้องทยอยปรับลด เนื่องจากบริษัทฯ มีน้ำมันที่เป็นต้นทุนเดิมคงเหลือในสถานีบริการและคลังน้ำมันอยู่เป็นจำนวนมาก และรูปแบบการดำเนินธุรกิจของ PT เป็นแบบ “COCO” (Company Owned Company Operated) หรือ สถานีบริการที่ลงทุน และบริหารจัดการเองทั้งหมด มีผลให้ทางบริษัทฯ ไม่สามารถปรับลดราคาน้ำมันลงได้ในทันที รวมถึงการพิจารณาปรับลดราคาน้ำมัน การพิจารณาต้องคำนึงถึงองค์ประกอบของผลกระทบและการบริหารจัดการในทุกภาคส่วน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบเกิดขึ้นกับส่วนใดส่วนหนึ่ง ทั้งคู่ค้า ลูกค้า ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และพนักงาน

บริษัทฯ พร้อมตอบสนอง ดำเนินตามนโยบายภาครัฐ และพร้อมดูแลทุกภาคส่วน รวมถึงลูกค้า พนักงาน นักลงทุนและประชาชน ซึ่งในที่สุดการปรับลดราคาน้ำมันดีเซลของบริษัทฯ ก็จะปรับลดราคาให้อยู่ที่ระดับ 2 บาท/ลิตร อย่างแน่นอน” นายรังสรรค์ กล่าว

Back to top button