TTB คว้ารางวัล “Best Corporate Bank Award 2022”

TTB คว้ารางวัล “Best Corporate Bank Award 2022” จาก Asiamoney มุ่งมั่นเป็นพันธมิตร เสริมแกร่งให้ลูกค้าธุรกิจ ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน


นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB เปิดเผยว่า รางวัลในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของทีมงานทุกคน และถือเป็นความสำเร็จของทีทีบี ที่ได้รับรางวัล Best Corporate Bank Award 2022 จาก Asiamoney นิตยสารการเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย โดย Asiamoney พิจารณาคัดเลือกจากความโดดเด่นในหลากหลายมิติ ได้แก่ การเป็นธนาคารที่สนับสนุนทางการเงินแก่ลูกค้าธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

โดยธนาคารให้ความสำคัญเรื่องการปรับตัวและโครงสร้างบริหารองค์กรของทีมบริหารเพื่อแข่งขันในตลาด และการพัฒนาดิจิทัลโซลูชันทางการเงินใหม่ๆ ครอบคลุมทั้งสินเชื่อ บัญชีและธุรกรรมในประเทศ บริการบริหารจัดการสภาพคล่องทางการเงิน บัญชีและธุรกรรมต่างประเทศ และดิจิทัลแบงก์กิ้ง ที่สอดรับกับสถานการณ์และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าธุรกิจในปัจจุบัน รวมไปถึงการดูแลลูกค้าและคู่ค้า ให้เดินหน้าก้าวข้ามผ่านวิกฤต พร้อมการสนับสนุนทางการเงิน และคำปรึกษาอย่างมืออาชีพ ให้ลูกค้าธุรกิจของธนาคารเติบโตอย่างยั่งยืน

“ในปีที่ผ่านมาเราดำเนินการภายใต้ 3 กลยุทธ์หลักเพื่อให้ลูกค้าธุรกิจสามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ นั่นคือการที่ลูกค้าของเราสามารถยืนหยัดได้ในทุกสถานการณ์และเติบโตได้อย่างมั่นคง ภายใต้การเป็นพันธมิตรของธนาคาร โดยธนาคารมุ่งเน้นเรื่องที่จะเปลี่ยนจากการทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการทางการเงินในรูปแบบเดิม มาเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่ได้รับความไว้วางใจ ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาว และดูแลลูกค้าธุรกิจ และผู้เกี่ยวข้องแบบครบวงจร

ซึ่งกลยุทธ์ทั้ง 3 ประกอบไปด้วย 1) การสนับสนุนด้านเงินทุนที่เพียงพอทั้งในระยะสั้น และรองรับการเติบโตในระยะยาว รวมถึงช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับซัพพลายเออร์ หรือดีลเลอร์ ของลูกค้าธุรกิจให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายยิ่งขึ้น 2) การส่งมอบผลิตภัณฑ์ บริการ และดิจิทัลโซลูชัน ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการบริหารจัดการธุรกรรมทางการเงินให้ง่ายขึ้น และลดต้นทุนทางธุรกิจได้จริง 3) การส่งเสริมคุณภาพชีวิตทางการเงินที่ดีให้กับพนักงานของบริษัทของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการจ่ายเงินเดือน และดูแลสวัสดิการพนักงาน เพราะเราเชื่อว่าพนักงานคือกลไกสำคัญของการเติบโตของธุรกิจ” นายศรัณย์ กล่าว

สำหรับรางวัล “Best Corporate Bank Award 2022” ถือเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของทีเอ็มบีธนชาต อันสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของธนาคาร ในการเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าธุรกิจให้ความไว้วางใจ พร้อมให้คำปรึกษา และอยู่เคียงข้างสนับสนุนภาคธุรกิจไทยในทุกสถานการณ์ ภายใต้การขับเคลื่อนของทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ และพร้อมเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง ในการสนับสนุนลูกค้าธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ผ่านการเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงิน ที่มีการคิดค้นและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล เพื่อช่วยภาคธุรกิจปรับปรุงการดำเนินงานขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการบริหารจัดการที่เข้มแข็ง ตามแนวคิด “Make REAL Change” ของธนาคาร

Back to top button