ORI จับมือ “ม.หอการค้าไทย” พัฒนาหลักสูตร ปั้นคนรุ่นใหม่พลิกวงการอสังหาฯ

ORI จับมือ “ม.หอการค้าไทย” นำร่องโครงการ “Origin UTCC Valley” พัฒนาหลักสูตรวิชาการ-เปิดพื้นที่ปฏิบัติงานจริง-มอบโอกาสบุคลากร ปั้นคนรุ่นใหม่พลิกวงการอสังหาริมทรัพย์


นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (UTCC) ในการดำเนินโครงการออริจิ้น ยูทีซีซี วัลเลย์ (Origin UTCC Valley) เพื่อสร้างความร่วมมือใน 3 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านวิชาการ ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน แบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์จากทีมงานมืออาชีพ เพื่อบ่มเพาะบุคลากรรุ่นใหม่เติมเต็มวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย 2.ด้านการฝึกปฏิบัติ เปิด Co-Working Space ให้คน Gen Z ได้มีพื้นที่สร้างสรรค์ผลงาน และมีโอกาสร่วมฝึกปฏิบัติงานจริงกับทีมงานมืออาชีพ และ 3.ด้านการพัฒนาบุคลากร เปิดโอกาสให้บุคลากรของออริจิ้นได้เข้าศึกษาในระดับปริญญา หลักสูตรระยะสั้น และเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการต่างๆ ของมหาวิทยาลัย

“คน Gen Z จะกลายเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรในอนาคตอันใกล้ บุคลากรกลุ่มนี้จึงเป็นที่ต้องการของทุกองค์กร ซึ่งออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ก็เป็นองค์กรที่เต็มไปด้วยพนักงานคนรุ่นใหม่ และให้โอกาสคน Gen Z ได้แสดงศักยภาพ จนทำให้เราเป็นอีกหนึ่งแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ครองใจกลุ่มคน Gen Z มากที่สุด เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำที่สร้างผู้ประกอบการ SMEs & Startup และบุคลากรทางวิชาชีพสู่ภาคธุรกิจมาอย่างยาวนาน เราหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยบ่มเพาะคน Gen Z สายเลือดใหม่มาช่วยสร้างมิติใหม่ให้หุ้นกับวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายพีระพงศ์ กล่าว

ด้านรศ.ดร. ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มุ่งสู่การเป็น Practice-University ที่ส่งเสริมความรู้และพัฒนาทักษะเชิงปฏิบัติการแก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี-ปริญญาโท ให้มีความพร้อมในการเข้าสู่โลกแห่งการทำงาน และเป็นผู้ประกอบการที่สามารถใช้นวัตกรรมและดิจิทัลในการประกอบธุรกิจ หรือ IDE (Innovation Driven Entrepreneurship) ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ร่วมมือกับออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ดำเนินโครงการ Origin UTCC Valley โดยมหาวิทยาลัยจะร่วมให้คำปรึกษาและพัฒนาหลักสูตร ถ่ายทอดองค์ความรู้ บูรณาการระหว่างภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อให้นักศึกษามีทักษะความสามารถ พร้อมจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยในอนาคต

“โควิด-19 เป็นอีกบทพิสูจน์ที่ทำให้เห็นว่าทุกคนกำลังเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทุกองค์กรจึงต้องเตรียมความพร้อมให้บุคลากรสามารถรับมือกับทุกความท้าทายได้ในอนาคต เราเชื่อว่าโครงการ Origin UTCC Valley นี้จะเพิ่มขีดความสามารถ และช่วยให้นักศึกษาของเราเดินทางสู่เป้าหมายทางอาชีพได้อย่างมั่นคง ควบคู่กับการพัฒนาบุคลากรคุณภาพที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับภาคธุรกิจไทย” รศ.ดร. ธนวรรธน์ กล่าว

Back to top button