PTG กางแผน 3 ปี เปิด “ออโต้แบคส์” 200 สาขาทั่วประเทศ หวังเพิ่มกำไรธุรกิจ “นอนออยล์”

AUTOBACS ฉลองเปิดครบ 46 สาขาตามเป้า พร้อมปักธงปี 66 เตรียมวางแผนขยายสาขาอีก 50 สาขา และคาดว่าภายใน 3 ปีข้างหน้า จะต้องเปิดให้บริการให้ได้มากกว่า 200 สาขา หวังเพิ่มกำไรธุรกิจนอนออยล์


นายรังสรรค์ พวงปราง ประธานกรรมการ บริษัท สยามออโต้แบคส์ จำกัด และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ออโต้แบคส์จะเน้นเป็นศูนย์บริการแบบ consultant หรือเน้นให้คำปรึกษาลูกค้ามากกว่าการขาย รวมถึงการให้รายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์ ประเมินสภาพรถยนต์ของลูกค้า อย่างเช่น ชิ้นส่วนตรงนี้จะมีระยะการใช้งานเท่าไร, เหลือระยะเวลาเท่าไร, ควรจะเปลี่ยนวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา เพื่อหาแนวทางการแก้ไข และให้การตัดสินใจทุกอย่างเป็นของลูกค้าว่าจะเนินการเปลี่ยนหรือซ่อม เนื่องจากลูกค้าบางรายอาจจะได้รับผลกระทบในเรื่องของเศรษฐกิจ ซึ่งแนวทางในการดำเนินธุรกิจนี้ทำให้ได้ ออโต้แบคส์ ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากผู้ใช้บริการ และในอนาคตทางบริษัทฯ จะมีการเปิดพรีออเดอร์อะไหล่ที่มีคุณภาพและมาตรฐาน รวมถึงอุปกรณ์แต่งรถสปอร์ต จากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

ทั้งนี้ ออโต้แบคส์ มีจุดแข็งในเรื่องของ Network มีฐานลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการอยู่แล้ว และมีการรักษามาตรฐานที่ดีให้กับลูกค้ามาตลอด อีกทั้งยังมีทีมทางญี่ปุ่นจะเข้ามาตรวจสอบเพื่อประเมินทุกปี มีการเทรนด์พนักงานอย่างเป็นระบบ เพื่อคงมาตรฐานด้านความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับเรื่องมาตรฐานในด้านการให้บริการของพนักงานด้านงานช่างอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันออโต้แบคส์ มีสาขาให้บริการแล้ว 46 สาขา ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายในการขยายสาขาในปี 2565 ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนขยายสาขาในปี 2566 ไว้ที่ประมาณ 50 สาขา และคาดว่าภายใน 3 ปีข้างหน้า จะต้องเปิดให้บริการให้ได้ มากกว่า 200 สาขา

“การดำเนินธุรกิจ ทางออโต้แบคส์ มีการวางเป้าหมายการเติบโตของธุรกิจแบบเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ผู้บริโภครู้จักแบรนด์มากขึ้น และในขณะเดียวกันจะกระตุ้นให้ธุรกิจเติบโตตามเป้าหลักที่วางแผนไว้ว่าภายใน 3-4 ปีนี้ บริษัทฯ จะสามารถขึ้นเป็นธุรกิจด้านยานยนต์อันดับ 1-2 ได้ สุดท้ายทางออโต้แบคส์ เชื่อมั่นภาพรวมของตลาดในระยะยาว และศักยภาพในการดำเนินธุรกิจต่าง ๆ เป็นไปตามแผนที่วางไว้ให้มากที่สุด” นายรังสรรค์ กล่าว

Back to top button