PF ผุด “มาร์เก็ต อเวนิว” ตึกพาณิชย์ครบวงจร แลนด์มาร์คใหม่ย่านราชพฤกษ์

PF ลุยเปิดโครงการใหม่ “มาร์เก็ต อเวนิว แจ้งวัฒนะ–ราชพฤกษ์” บนถนนหอการค้าไทย ที่ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่าง 2 ย่านธุรกิจสำคัญ คือ ถนนแจ้งวัฒนะและถนนราชพฤกษ์ ผลักดันเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ พร้อมรองรับชุมชนกว่า 40,000 ครอบครัว และโรงเรียนนานาชาติ


นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของทำเลแจ้งวัฒนะ–ราชพฤกษ์ จึงได้มีการพัฒนาโครงการในทำเลดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบน “ถนนหอการค้าไทย” ที่เชื่อมระหว่าง ถ.ชัยพฤกษ์ และ ถ.สาย 345 ตรงเข้าสู่เมืองด้วยสะพานพระราม 4 เพื่อเข้าสู่ ถ.แจ้งวัฒนะ ปัจจุบันถนนสายนี้กลายเป็นชุมชนเพื่อการอยู่อาศัยชั้นดี ครอบคลุมถึงพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนกว่า 40,000 ครอบครัว ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงทั้งในระดับกลางและระดับบน

ทั้งนี้ด้วยศักยภาพของทำเล บริษัทจึงได้สร้างย่านธุรกิจแห่งใหม่ขึ้น ภายใต้ชื่อ “มาร์เก็ต อเวนิว แจ้งวัฒนะ–ราชพฤกษ์” เป็นโครงการอาคารพาณิชย์พร้อมการพักอาศัย ขนาดพื้นที่ 27 ไร่ บนถนนหอการค้าไทย โดยมีเป้าหมายให้เป็นย่านการค้าที่โดดเด่นของทำเลแจ้งวัฒนะ–ราชพฤกษ์ ด้วยที่ตั้งโครงการซึ่งอยู่ตรงกลางระหว่างย่านธุรกิจสำคัญ 2 แห่ง คือ ถนนแจ้งวัฒนะ ศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพตอนบน และถนนราชพฤกษ์ ที่มีความคึกคักมากขึ้นหลังการเปิดตัวของห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ทั้ง โรบินสัน และ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ บวกกับเป็นทำเลที่เดินทางได้อย่างสะดวก จึงมีความเหมาะสมกับการเป็นย่านการค้าที่จะสามารถสร้างโอกาสในการลงทุนทางธุรกิจได้

นอกจากนี้บนถนนหอการค้าไทยยังมีโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านนทบุรี และโรงเรียนนานาชาติ SISB นนทบุรี แห่งใหม่ที่เตรียมเปิดในเดือนสิงหาคมนี้ ยิ่งเพิ่มจำนวนผู้คนที่เข้ามาอาศัยและทำงาน เกิดการหมุนเวียนของผู้คนตลอดทั้งวัน

สำหรับรูปแบบโครงการ “มาร์เก็ต อเวนิว แจ้งวัฒนะ–ราชพฤกษ์” เป็นอาคารพาณิชย์พร้อมพักอาศัย 3.5 ชั้น ขนาดที่ดินมาตรฐาน 21.5 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอยขนาด 160 ตร.ม. ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากย่านธุรกิจของเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ ภายในโครงการยังมีการสร้างแลนด์มาร์คที่เป็นสัญลักษณ์โดยการจำลองหอนาฬิกาบิ๊กเบนของเมืองลอนดอน เพื่อเพิ่มความโดดเด่นและความน่าสนใจให้กับผู้ที่ผ่านไปมา รวมทั้งมีการจัดแลนด์สเคปเป็นสวนพักผ่อนสไตล์อังกฤษ เพื่อให้พื้นที่นี้เป็นได้ทั้งแหล่งช้อปปิ้งและสถานที่พักผ่อนนัดพบที่มีความแตกต่างในทำเลแจ้งวัฒนะ–ราชพฤกษ์

“การประกาศใช้ผังเมืองรวมนนทบุรีฉบับใหม่ ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 ส่งผลให้การพัฒนาโครงการที่เป็นอาคารพาณิชย์เกิดขึ้นได้ค่อนข้างยากและจะมีราคาสูงขึ้น เนื่องจากมีข้อกำหนดให้ถนนที่ตั้งโครงการต้องมีความกว้างกว่า 12 เมตร มีผลให้พื้นที่ส่วนใหญ่ในเขตนนทบุรี ไม่สามารถพัฒนาโครงการอาคารพาณิชย์ได้ ในขณะที่ถนนหอการค้าไทยมีความกว้างถึง 30 เมตร ดังนั้นโครงการมาร์เก็ต อเวนิว แจ้งวัฒนะ–ราชพฤกษ์ จึงมีความพิเศษ พร้อมกับมีโอกาสที่จะเพิ่มมูลค่าขึ้นได้ในอนาคต” นายวงศกรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ “มาร์เก็ต อเวนิว แจ้งวัฒนะ–ราชพฤกษ์” เปิดจองโครงการครั้งแรกกับ VIP Exclusive Day ในวันที่ 18-19 มีนาคมนี้ ด้วยราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาท โดยภายในงานมีสีสันภายใต้ธีมลอนดอน และยังมีบรรยากาศของความสนุกสนานจากคอนเสิร์ตวง Paper Planes อีกด้วย

Back to top button