“โมโน ไซเบ้อร์” ผุดแบรนด์ใหม่ “Murico” ดีไซน์แรร์ไอเทมสายมู

“โมโน ไซเบ้อร์” ต่อยอดจาก “เว็บไซต์เอ็มไทย” ผุดแบรนด์ใหม่ “Murico” ดีไซน์แรร์ไอเทมสายมู-แฟชั่นต้องมีครอบครอง


บริษัท โมโน ไซเบ้อร์ จำกัด ในเครือ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MONO เตรียมต่อยอดจากธุรกิจหลักเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม (www.MThai.com) ที่ปรับโฉมใหม่โดยยึดเรื่องราวความเชื่อ-ศรัทธาเป็นหลัก พร้อมลุยคอนเทนต์และการบริการดูดวง เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ความเชื่อ, เลขมงคล, สถานที่มงคล, บทสวดมนต์-คาถา, ทำนายฝัน, ตรวจเช็คฤกษ์มงคล, ฝากใส่บาตรออนไลน์และทริปพิเศษไหว้พระทำบุญอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งที่ผ่านมาเว็บไซต์เอ็มไทยได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วไปที่สนใจศาสตร์ความเชื่อนี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุด โมโน ไซเบ้อร์ พร้อมต่อยอดลุยธุรกิจใหม่ภายใต้แบรนด์ “Murico” (มูริโค) เพื่อผลิตแรร์ไอเทมที่สายมูและแฟชั่นต้องมีภายใต้การดำเนินงานโดยผู้บริหารรุ่นใหม่ คุณปัณณวิชญ์ โพธารากุล หัวหน้าฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัทโมโน ไซเบ้อร์ จำกัด ซึ่ง คุณปัณณวิชญ์ กล่าวว่า

“แบรนด์ Murico (มูริโค) เป็นการต่อยอดจากคอนเทนต์ที่เว็บไซต์เอ็มไทยได้นำเสนอในทุกวัน เรามองว่าเรื่องศาสนา  ความเชื่อ  วัตถุมงคล เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่เท่โดยสามารถนำมาตีความให้เป็นงานดีไซน์และงานศิลปะร่วมสมัยด้วยกันได้  ซึ่งเราจะเห็นว่างานแฟชั่นแบรนด์เนมระดับโลกก็มีการเอาไปใช้ ในขณะที่เห็นวัยรุ่นวัยทำงาน

ในปัจจุบันที่ไม่น่าจะมีความเชื่อเรื่องพวกนี้ กลับเป็นสายมูตัวยงอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งเพื่อความมั่นใจในความรัก เพื่อการงานการเงิน แต่ไม่ได้ยึดติดกับรูปแบบเดิม ๆ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่างมงาย เป็นความเชื่อแบบไร้เหตุผล แต่สายมูกลับรู้สึกทำแล้วได้กำลังใจ ช่วยเตือนสติและชื่นชอบ ไม่ต่างจากที่บางคนชอบในโลโก้แบรนด์เนม เราอธิบายความชอบในสิ่งเหล่านี้  กลายเป็นEngagementและเป็นแรงบันดาลใจให้ทีมงานคนรุ่นใหม่ ผสมตีความสิ่งเหล่านี้ให้เป็นความเชื่อที่สวมใส่ได้  “Wearable belief” หรือจะมองเป็นศิลปะที่มีความหมายที่ดี “Blessing Art” ก็ได้ค่ะ”

โดยชื่อแบรนด์ Murico (มูริโค) ก็มาจากการเล่นคำว่า Mu มาจาก Mutelu กับ Rico ที่แปลว่า รวย (Rich) ในภาษาละติน ซึ่งจะสื่อถึงคำว่า รวยเชิงโชคลาภ  หรือ  รวยวัฒนธรรมก็ได้ค่ะ กลุ่มลูกค้าของเราจะมุ่งเน้นไปที่ทุกเพศทุกวัยที่เชื่อด้านสายมูและชื่นชอบความทันสมัยไม่จำเจ  โดยสินค้าของ Murico (มูริโค) มีหลากหลาย เช่น เสื้อผ้า, กระเป๋า, Accessories รวมถึงของแต่งบ้านที่จะมีขึ้นในอนาคต ซึ่งเราเริ่มต้นเปิดตัวแบรนด์ด้วยเสื้อยืดแนวสตรีทแฟชั่น

เพื่อให้สวมใส่ง่ายมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าอื่น ๆ ได้ เราเชื่อว่าความมงคลจะต้องคุ้มครอง “ตัว” ของเรา  เสื้อที่เราออกแบบมาให้จึงมีความมหายเชิงพุทธสุภาษิต,  พุทธคาถาและยันต์ที่ออกแบบใหม่ เป็นเครื่องคุ้มกายให้กับผู้สวมใส่ ซึ่งทุกคอลเลคชั่นของเราคืองานศิลปะผสมกับความเชื่อ ที่ส่งมอบความมงคลและกำลังใจจากพระเกจิอาจารย์หลายท่าน

อาทิ พระอาจารย์เอกลักษณ์ปัญญาคโม ที่ร่วมออกแบบผสมกับดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ร่วมสมัย และยังมีการบริกรรมคาถาใส่ในคอลเลคชั่นนั้น ๆ เพื่อให้เกิดความสิริมงคลแก่ผู้ครอบครอง ดังนั้นสินค้าจึงผลิตขึ้นมาจำนวนจำกัด เพื่อความโปร่งใสร่วมกันระหว่าง Murico (มูริโค) กับ ผู้ซื้อ และพระอาจารย์ที่ร่วมออกแบบ

โดยรายได้ส่วนหนึ่งบริจาคเพื่อใช้ในสาธารณประโยชน์แก่วัดต่อไป ซึ่งคนที่ได้ครอบครองผลิตภัณฑ์ จะได้ภูมิใจกับสินค้าของ Murico (มูริโค) ชิ้นนั้น ๆ  และจะมีหมายเลขกำกับด้วย ในอนาคตจะมี Personalize สำหรับผู้ซื้อโดยเฉพาะอีกด้วย

Back to top button