SUN ลุยจัดงานนวัตกรรม ครั้งที่ 5 ยกระดับเกษตรกรไทย

SUN ลุยจัดงานวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร ครั้งที่ 5 เพื่อยกระดับเกษตรกรสู่ความเป็นมืออาชีพ เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านวัตถุดิบ


นายวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN เปิดเผยว่าได้มีบทบาทในการส่งเสริมการปลูกข้าวโพดหวานในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน เป็นระยะเวลากว่า 17 ปี เพื่อการผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานแปรรูป ซึ่งบริษัทมุ่งมั่นในการวางรากฐานองค์ความรู้ให้เกษตรกร พัฒนากระบวนการเพาะปลูกข้าวโพดหวาน ให้ผลผลิตมีคุณภาพดี ลดต้นทุนการเพาะปลูก และเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรมากยิ่งขึ้น จึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานเอกชนชั้นนำมากกว่า 20 องค์กร อาทิ  บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด, บริษัท แปซิฟิคเมล็ดพันธุ์ จำกัด, บริษัท ซินเจนทา ครอป โปรเทคชั่น จำกัด, บริษัท ไฮโดรไทย จำกัด และ บริษัท ลิสเซินฟิลด์ จำกัด เป็นต้น

โดยการจัดงานนวัตกรรมเทคโนโลยีการเกษตร ครั้งที่ 5 ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 17 มิ.ย. 66 ณ ไร่ตะวันหวาน (SUN VALLEY) นั้น มีจุดประสงค์เพื่อเป็นเวทีสำคัญในการสร้างเครือข่ายภาคเอกชน และเกษตรกรไทยที่มีศักยภาพ กระจายโอกาสในการเข้าถึงฐานข้อมูล ความรู้ด้านผลงานวิจัยด้านเทคโนโลยีการเกษตรแม่นยำ และจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตรที่ทันสมัย ให้เกษตรกรในเครือข่ายและผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ และยกระดับเกษตรกรสู่ความเป็นมืออาชีพ เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านวัตถุดิบ เสริมทัพธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการจัดงาน “นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร ครั้งที่ 5” SUN ได้นำเสนอ บูธนิทรรศการเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย อาทิ นวัตกรรมการเตรียมดิน นวัตกรรมการเพาะกล้า ระบบ IOT Weather Station Moisture Sensor และ Application ทางการเกษตร เพื่อตอบโจทย์การทำเกษตรยุคใหม่ และช่วยให้เกษตรกรเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีเวทีเสวนาวิชาการ เรื่องเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการผลิตข้าวโพดหวานในประเทศไทย โดยมุ่งหวังผลลัพธ์ในการสร้างประโยชน์สูงสุดสู่เกษตรกร และความท้าทายในพัฒนาภาคการเกษตรสู่การแข่งขันในยุคดิจิทัล

Back to top button