“เครือซีพี” จัดกิจกรรมรำลึกวันพระราชทานธงชาติไทย ครบรอบ 106 ปี

เครือซีพี และบริษัทในเครือ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ ทรู ซีพีแอ็กซ์ตร้า ฯลฯ รวมพลังแสดงความกตัญญูต่อแผ่นดินไทย ร่วมใจจัดกิจกรรมรำลึกวันพระราชทานธงชาติไทยครบรอบ 106 ปี พร้อมยืนหยัดมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อประเทศชาติและประชาชน


เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และ บริษัทในเครือฯ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ ทรู ซีพีแอ็กซ์ตร้า และกลุ่มธุรกิจอื่นๆ รวมพลังแสดงความกตัญญูต่อแผ่นดินไทย ร่วมใจจัดกิจกรรมรำลึกวันพระราชทานธงชาติไทย ครบรอบ 106 ปี ตามสถานที่สำคัญของบริษัททั้งในและต่างประเทศ โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้นำร่องจัดขึ้นที่สถาบันผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์ จ.นครราชสีมา มี นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วย นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร และผู้บริหารระดับสูงจากทุกกลุ่มธุรกิจเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา พร้อมกล่าวคำปฏิญาณตนและร้องเพลงธงชาติอย่างพร้อมเพรียงกัน ด้วยความภาคภูมิใจและแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่มีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และในส่วนของบริษัทในเครือฯ ได้พร้อมใจกันจัดพิธีรำลึกถึงวันพระราชทานธงชาติไทย ณ สำนักงานของตนเอง ในวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน 2566

โดยกลุ่มธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร นำโดย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF จัดพิธีรำลึกถึงวันพระราชทานธงชาติไทย ณ อาคารซีพี ทาวเวอร์ สีลม โดยมี นายอดิเรก ศรีประทักษ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน  นอกจากนี้ยังมีโรงงานในภูมิภาคร่วมจัดงาน อาทิ โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ โรงงานอาหารสำเร็จรูป โรงงานอาหารสัตว์เลี้ยงในจังหวัดต่างๆ

สำหรับกลุ่มธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่าย นำโดยบริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน) มีนายวิเชียร จึงวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) เป็นประธานในพิธี ซึ่งจัดขึ้นที่ซีพีออลล์ สำนักงานใหญ่ นอกจากนี้ยังมีการจัดพิธีดังกล่าวขึ้นที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ รวมถึงคลังกระจายสินค้าทั่วประเทศ

ขณะที่กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม นำโดย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE โดย นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร และนายชารัด เมห์โรทรา รองประธานคณะผู้บริหาร  พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน จัดรำลึกถึงวันพระราชทานธงชาติไทย ณ อาคารทรู ทาวเวอร์ รัชดา

นอกจากนี้ บริษัทในเครือจำนวนมาก ได้พร้อมใจจัดพิธีรำลึกถึงวันพระราชทานธงชาติไทย  ได้แก่ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน), บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีพีพีซี จำกัด (มหาชน), บริษัท ซี.พี. สหอุตสาหกรรม จำกัด, กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร ข้าว ขนส่งและบริการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด กลุ่มธุรกิจเกษตรภัณฑ์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ ประเทศเวียดนาม ประเทศเมียนมาร์ บริษัท ซีพี โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด และ บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด ซึ่งผู้บริหารและพนักงานจากทุกกลุ่มบริษัท ได้ร่วมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทยโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนความเสียสละของบรรพบุรุษไทย

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า ซีพีเติบโตมาจนถึงปัจจุบันด้วยอาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทยที่สงบสุขร่มเย็นภายใต้ร่มโพธิสมภารของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์  ในสำนักงานทุกแห่งทั้ง 21 ประเทศและเขตเศรษฐกิจที่ซีพีเข้าไปลงทุนจะต้องมีพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงและราชินี และประดับธงชาติไทย เพื่อให้โลกรับรู้ว่าซีพีเป็นกิจการของคนไทยและเติบโตจากแผ่นดินไทย โดยเครือซีพีมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามค่านิยม 3 ประโยชน์ ทีดำเนินธุรกิจเพื่อประเทศชาติ ประชาชน และจะกตัญญูตอบแทนบุญคุณประเทศไทย ทำธุรกิจที่นำพาประเทศไทยเติบโตก้าวหน้าไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนสืบไป

สำหรับวันพระราชทานธงชาติไทย ตรงกับวันที่ 28 กันยายน ของทุกปี โดยเครือซีพี ได้จัดกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย มาตั้งแต่ปี 2563 เพื่อให้ผู้บริหารและพนักงาน ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย รวมถึงรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนความเสียสละของบรรพบุรุษไทยที่ทรงดำรงรักษาไว้ซึ่งเอกราชอธิปไตยให้ชาวไทยได้อยู่อย่างร่มเย็นตราบจนปัจจุบัน

Back to top button