NRF ปลื้ม! ติดท็อป 3 อาหารปรุงแต่ง “สหราชอาณาจักร” ลุยแผนพัฒนาร้านค้าเอเชีย

NRF เผยอินไซต์ตัวเลขส่งออกสินค้าไปยังสหราชอาณาจักร “อาหารปรุงแต่ง” ได้รับความนิยมและมีแนวโน้มการส่งออกที่ดีอย่างต่อเนื่อง ติดท็อป 3 พร้อมเดินหน้าแผนพัฒนาร้านค้าเอเชียเติบโตแข็งแกร่ง


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า บริษัทเผยอินไซต์จากข้อมูลของศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ โดยความร่วมมือจากกรมศุลกากรที่เผยแพร่เกี่ยวกับตัวเลขส่งออกสินค้าไปยังสหราชอาณาจักร พบว่าอาหารประเภทของปรุงแต่งจากเนื้อสัตว์ ปลา รวมถึงของปรุงแต่งเบ็ดเตล็ดที่บริโภคได้ และของปรุงแต่งทำจากพืชผักผลไม้ ได้รับความนิยมและมีแนวโน้มการส่งออกที่ดีอย่างต่อเนื่อง และติด Top 3 การส่งออกสูงสุดมาโดยตลอดมากไปกว่านั้นข้อมูลจากการสำรวจสำมะโนประชากรทุกๆ 10 ปีหรือ England and Wales 2021 Census

โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติระบุว่าจำนวนประชากรของชาวเอเชียในสหราชอาณาจักรยังคิดเป็น 9.3% จากเดิมในปี 2011 คิดเป็น 7.5% ซึ่งมากที่สุดรองจากชาวอังกฤษและเวลส์อีกด้วย ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวชี้ให้เห็นการเติบโตของประชากรชาวเอเชียที่อยู่ในสหราชอาณาจักรที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น NRF จึงได้เล็งเห็นความเติบโตในจุดนี้และเร่งขยายโอกาสให้กับธุรกิจของตัวเอง

ทั้งนี้ในปี 2566 บริษัทได้เข้าซื้อกิจการร้านค้าในลอนดอนอย่างร้าน Chuanglee และ Seewoo และยังเดินหน้าสร้างแผนพัฒนาร้านค้าเอเชียทำเป็นช่องทางการขายสินค้าในรูปแบบ Omni Channel ให้ครบวงจรซึ่งจะเพิ่มโอกาสให้ผู้ผลิตและผู้ส่งออกให้สามารถเข้าถึงตลาดได้ด้วยข้อมูลของผู้บริโภค ซึ่งนับเป็นโอกาสของผู้ผลิตที่จะสามารถนำข้อมูลเพื่อไปวิเคราะห์ในการพัฒนาสินค้า ตลอดจนยังมีแผนที่จะนำสินค้าของ NRF ไปวางจำหน่ายเพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าในยุโรปอีกด้วย

Back to top button