ORI ติดโผ “หุ้นยั่งยืน” ระดับ “AA” 3 ปีซ้อน

ORI ติดอันดับ “หุ้นยั่งยืน” SET ESG Ratings ปี 66 ระดับ “AA” 3 ปีซ้อน พ่วงคะแนนการกำกับดูแลกิจการระดับ 5 ดาว “ดีเลิศ” ปี 66 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ ที่ใส่ใจความยั่งยืนภายใต้หลักบรรษัทภิบาล


บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ได้รับคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ติดอันดับหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ประจำปี 2566 ในระดับ “AA” และอยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืนต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทด้านความยั่งยืน พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม โดยคำนึงถึง สังคม ชุมชนรอบข้าง และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งมีการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล

โดยบริษัท ยังคงรักษามาตรฐานของผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืน เพื่อพัฒนาองค์กรให้เติบโต และบริหารงานภายใต้หลักบรรษัทภิบาล ขณะที่ในปีที่ผ่านมา ORI มุ่งเน้นการเป็นองค์กรที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา พร้อมทั้งมีความยืดหยุ่นต่อความเปลี่ยนแปลงเสมอ เพื่อให้ความสำคัญกับการสร้างความแข็งแกร่ง พัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ด้วยการบริหารความเสี่ยงอย่างมีวินัย

อีกทั้งดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบของ ESG ในทุกมิติ เพื่อรับผิดชอบต่อเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับคะแนนการประเมินการกำกับดูแลกิจการ CGR ในระดับ 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) ต่อเนื่อง จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

Back to top button