“ก.แรงงาน” ปลื้ม KTIS เน้นความสำคัญสิทธิพนักงาน-สวัสดิการครอบคลุม

“กระทรวงแรงงาน” ตรวจเยี่ยมชม KTIS ในการดำเนินงานด้านสิทธิแรงงานและสวัสดิการการเงิน หวังยกระดับคุณภาพชีวิตพนักงานที่ดีขึ้น


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่ามอบหมายให้ นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมตรวจเยี่ยมการดำเนินงานด้านการจัดสวัสดิการต่างๆ ให้แก่ลูกจ้างในสถานประกอบกิจการของ บริษัท เอ็นไวรอนเม็นท์พัลพ์ แอนด์ เปเปอร์ จำกัด หรือ EPPCO ในกลุ่ม บริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KTIS ผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจร โดยมี ดร.ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล วิภาตะกลัศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม KTIS และรองประธาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นผู้แนะนำบริษัทฯ

ทั้งนี้ นายอารี กล่าวว่าชื่นชมกรรมการบริหารบริษัทฯ และทีมผู้บริหารที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสิทธิแรงงาน และการพัฒนาคุณภาพชีวิตลูกจ้าง โดยการดำเนินโครงการด้านต่างๆ อาทิ โครงการแรงงานพันธุ์ดีตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง, โครงการมุมนมแม่ในสถานประกอบกิจการ, โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ รวมไปถึงโครงการด้านความปลอดภัยในการทำงาน

ขณะที่ยังมีการจัดสวัสดิการด้านการเงิน อาทิ สหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการ, กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ, สวัสดิการเงินเกษียณอายุ, สวัสดิการเงินสงเคราะห์เนื่องจากการเสียชีวิตของพนักงาน พร้อมการจัดสวัสดิการด้านบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ สวัสดิการบ้านพักพนักงานและชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ซึ่งนับเป็นต้นแบบเรื่องสวัสดิการในการทำงาน ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องแรงงานและทุกภาคส่วนในการดำเนินงานด้านต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตพนักงานที่ดีขึ้น

Back to top button