PTTGC แนวโน้มไตรมาส 2/58 ฟื้นตัวต่อเนื่องราคาหุ้น PBV 1.22 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่ม

PTTGC คาดผลประกอบการมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวต่อเนื่องในไตรมาส 2/58 และทยอยฟื้นตัวต่อเนื่องในครึ่งหลังปี 58 เนื่องจากกลุ่ม Downstream มีผลประกอบการที่สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว ด้านราคาหุ้นซื้อขายที่ PER 10.92 เท่า และ PBV 1.22 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มราคาเป้าหมาย 70 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (16 ก.ค. ) ว่า บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC คาดผลประกอบการมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวต่อเนื่องในไตรมาส 2/58 และทยอยฟื้นตัวต่อเนื่องในครึ่งหลังปี 58 เนื่องจากกลุ่ม  Downstream มีผลประกอบการที่สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว

ด้านราคาหุ้นซื้อขายที่ PER 10.92 เท่า และ PBV 1.22 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มราคาเป้าหมาย 70 บาท นอกจากนี้คาด core-earnings ของ PTTGC ทั้งผลิตภัณฑ์โอเลฟินส์และอะโรเมติกส์จะปรับตัวดีขึ้น โดย QTD spread ของปิโตรเคมีดีขึ้นทุกผลิตภัณฑ์

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบ QTD ที่ปรับตัวสูงขึ้น 14.5% เทียบไตรมาสก่อนหน้าส่งผลให้คาดว่าไตรมาสนี้ผลประกอบการของกลุ่มโรงกลั่นจะมีตัวช่วยจาก Stock gain/ ราคาน้ำมันคาดว่าจะฟื้นตัวหลังการบรรลุข้อตกลงด้านนิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านและประเทศมหาอำนาจ

Back to top button