CHG คาด 3Q58 เป็นไตรมาสดีสุดของปีตามปัจจัยฤดูกาล-มีพื้นที่ให้บริการเพิ่ม

CHG แนวโน้มไตรมาส 3/58 คาดกำไรสุทธิ 148 ล้านบาท (+16% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน +5% เทียบไตรมาสก่อนหน้า) เนื่องจากปัจจัยฤดูกาลและมีพื้นที่ให้บริการเพิ่มจากครึ่งแรกปี 58 หนุนรายได้เติบโต 17%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 5% เทียบไตรมาสก่อนหน้า


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ต.ค.) ว่า บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG มีมุมมอง Neutral ต่อแนวโน้มไตรมาส 3/58 คาดกำไรสุทธิ 148 ล้านบาท (+16% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน +5% เทียบไตรมาสก่อนหน้า) เนื่องจากปัจจัยฤดูกาลและมีพื้นที่ให้บริการเพิ่มจากครึ่งแรกปี 58 หนุนรายได้เติบโต 17%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 5% เทียบไตรมาสก่อนหน้า

อย่างไรก็ดีคาดว่า Gross margin ลดลง เทียบไตรมาสก่อนหน้าเป็น 34.8% จากลูกค้า OPD มีอัตราใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่า IPD และค่าเสื่อมราคาสูงขึ้น แนวโน้มไตรมาส 4/58 คาดกำไรสุทธิลดลง เทียบไตรมาสก่อนหน้า จากต้นทุนเพิ่มขึ้นกว่ารายได้

นอกจากนี้เราประเมินราคาเป้าหมายส่วนเพิ่มราว 0.10 บาทจาก รพ.จุฬารัตน์ 304 (เริ่มให้บริการปี 61) เรามองว่าราคาหุ้น CHG ตอบรับแนวโน้มการเติบโตของกำไรสุทธิปี 59 และราคาเป้าหมายส่วนเพิ่มจาก รพ.จุฬารัตน์ 304 แล้ว ส่วนประเด็น M&A และการมีพันธมิตรต่างชาติเข้ามาถือหุ้น เชื่อว่ามีโอกาสเกิดขึ้นน้อย ปรับคำแนะนำจาก Neutral เป็น Reduce (มอง BCH น่าสนใจจากแนวโน้มกำไรฟื้นตัวเป็นลำดับ และราคาหุ้น Laggard)

X
Back to top button