WORK เตรียมส่งรายการใหม่ปี 59หวังรักษาแชมป์ทีวีดิจิทัลช่องใหม่

WORK มีมุมมอง Positive ผลประกอบการและเรทติ้งช่อง Workpoint TV ปี 59 มีแนวโน้มแข็งแกร่งต่อเนื่อง จากการส่งรายการใหม่ที่น่าสนใจ (ละคร, วาไรตี้ และ Big Format) ลงผังต่อเนื่อง เรามองว่าราคาหุ้น WORK ที่ปรับตัวดีกว่ากลุ่มสะท้อนแล้ว (WORK +53% ytd vs Media -20% ytd) และเรทติ้งที่สูงแล้วทำให้เหลือ Room ในการเพิ่มขึ้นอีกไม่มาก เราจึงยังคงคำแนะนำเพียง NEUTRAL


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (3 ธ.ค.) ว่า บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK มีมุมมอง Positive ผลประกอบการและเรทติ้งช่อง Workpoint TV ปี 59 มีแนวโน้มแข็งแกร่งต่อเนื่อง จากการส่งรายการใหม่ที่น่าสนใจ (ละคร, วาไรตี้ และ Big Format) ลงผังต่อเนื่อง

ขณะที่ระยะสั้น (2 สัปดาห์ที่ผ่านมา) ได้รับผลกระทบจากการเรียงช่องใหม่ทำให้เรทติ้งช่อง Workpoint TV ลดลงจากเดิม 5-10% แต่อย่างไรก็ตาม เรทติ้งมีแนวโน้มค่อยๆ ฟื้นตัวนับจากในวันแรกที่มีการย้ายเบอร์ช่อง

คาดกำไรปี 59 เติบโตกว่า +92% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 420 ล้านบาท จากการเติบโตของช่อง Workpoint TV เป็นหลัก (สูงกว่าเป้าหมายของบริษัทคาดเติบโต +64% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็น 360 ล้านบาท) อย่างไรก็ดี เรามองว่าราคาหุ้น WORK ที่ปรับตัวดีกว่ากลุ่มสะท้อนแล้ว (WORK +53% ytd vs Media -20% ytd) และเรทติ้งที่สูงแล้วทำให้เหลือ Room ในการเพิ่มขึ้นอีกไม่มาก เราจึงยังคงคำแนะนำเพียง NEUTRAL

 

 

Back to top button