CENTEL:เก็งกำไรปี 58 ที่ 1.9 พันลบ.รับผลดีหลังสถิตินักท่องเที่ยวแข็งแกร่ง

CENTEL เตรียมประกาศกำไรทั้งนี้ 1.9 พันลบ. รับประโยชน์โดยตรงหลังสถิตินักท่องเที่ยวแข็งแกร่งรับประโยชน์โดยตรงหลังสถิตินักท่องเที่ยวแข็งแกร่ง


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (2 ก.พ.) แนะนำ ซื้อ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL โดยมีราคาเป้าหมาย 46.50 บาท เนื่องจากราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลง -10.2% นับจากต้นปี แย่กว่า MINT –6.9%, กลุ่มโรงแรมและการท่องเที่ยว -7% และตลาด +1% เป็นโอกาสในการเข้าซื้อที่ดี

ทั้งนี้คาดว่า CENTEL จะรายงานกำไรปกติ 507 ล้านบาทในไตรมาส 4/58 เพิ่มขึ้น 6% จากปีก่อน และ 73% จากไตรมาสก่อน และประมาณการกำไรปกติทั้งปีอยู่ที่ 1.9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 58%

ทั้งนี้หลังปรับลดประมาณการ ยังคงคาดว่า Centel จะมีกำไรเติบโต 16% ในปีนี้และ 19% ในปีหน้าซึ่งยังเป็นระดับที่ดี เชื่อว่า CENTEL ได้ประโยชน์โดยตรงจากสถิตินักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งของไทยมากกว่า และแม้เชื่อว่าธุรกิจอาหารของทั้งสองบริษัทจะคงยังอ่อนตัว แต่ CENTEL มีปัจจัยช่วยลดผลกระทบจากต้นทุนอาหารที่ลดลง

นอกจากนี้เชื่อว่าการเพิ่มยอดขายสาขาเดิมของธุรกิจอาหารในสิงคโปร์และจีนของ MINT ทำได้ยากกว่าการแก้ปัญหา SSSG ที่อ่อนตัวของธุรกิจอาหารในไทยของ Centel

Back to top button