LH:ได้เวลาเก็บหลังร่วงแรงตั้งแต่ต้นก.พ.ลุ้นกำไรปีนี้เติบโตมากกว่า10% แนะชื้อ

LH คาดจะสามารถสร้างการเติบโตของกำไรปกติในปีนี้ได้มากกว่า 10% จากค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่อยู่ในระดับหลักเดียว จึงคงคำแนะนำ ซื้อ ที่มูลค่าพื้นฐาน 10.0 บาท


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (23ก.พ.) ว่า บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)LH รายงานยอดขายเดือนม.ค.ที่เติบโต 30% เป็น 1.72 พันลบ. (สูงสุดในรอบ 10 ปีหากไม่นับปี 2556) ทำให้เป้าหมายยอดขายปี 2559 ที่ 28.0 พันลบ.ถือว่ายังอยู่ในกรอบที่เป็นไปได้

โดยโครงการแนวราบระดับบนที่เปิดตัวในไตรมาส 4/58 ที่ได้รับการตอบรับที่ดีเป็นสาเหตุหลักของยอดขายที่ดีขึ้นนี้ สำหรับเงินลงทุนหลักแห่งหนึ่งได้แก่ LHBANK ถือว่ามีทิศทางการดำเนินงานที่ดี โดยธนาคารตั้งเป้าการเติบโตของสินเชือที่ 10-15% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่ต่ำกว่า 10% ทั้งความพยายามในการลดต้นทุนดำเนินงานและเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมยังจะทำให้ NIM ขยายตัวได้

 ดังนั้นการปรับตัวลงแรงของราคาหุ้นกว่า 11.4% ตั้งแต่ต้นเดือนก.พ.คาดว่าเกิดจากการปรับพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนตามน้ำหนักกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูงขึ้น โดยคาดผลตอบแทนเงินปันผลในระดับที่สูงถึง 7% สำหรับการลงทุนหนึ่งปี

ทั้งนี้คาดว่า LH จะสามารถสร้างการเติบโตของกำไรปกติในปีนี้ได้มากกว่า 10% จากค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่อยู่ในระดับหลักเดียว จึงคงคำแนะนำ ซื้อ ที่มูลค่าพื้นฐาน 10.0 บาท 

Back to top button