MTC ปิดขายหุ้นกู้ 3 ชุดตามเป้า ปลึ้มนักลงทุนตอบรับดี

MTC ปิดขายหุ้นกู้ 3 ชุด มูลค่ารวม 4,000 ลบ. ตามเป้า ปลึ้มนักลงทุนตอบรับดี มั่นใจปี 65 ขยายพอร์ตสินไม่ต่ำกว่า 20%


บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC ปิดการขายหุ้นกู้ 3 ชุด รวมมูลค่า 4,000 ล้านบาท ตามเป้าหมาย หลังเสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไป เมื่อวันที่ 18 และ 21–22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปลื้มผู้ลงทุนให้การตอบรับดี เผยนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ไปใช้คืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนและใช้ในการขยายธุรกิจของบริษัท ตั้งเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อปี 65 ไม่ต่ำกว่า 20%

นายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทเมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 และ 21-22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัทได้เสนอขายหุ้นกู้ 3 รุ่น ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป ประกอบด้วยหุ้นกู้อายุ 3 ปี 1 วัน อัตราผลตอบแทน 3.13% ต่อปี หุ้นกู้อายุ 4 ปี อัตราผลตอบแทน 3.45% ต่อปี และหุ้นกู้อายุ 4 ปี 11 เดือน 30 วัน อัตราผลตอบแทน 3.70% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ BBB+ แนวโน้ม “คงที่” โดยทริสเรทติ้ง ผ่านธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีและปิดการเสนอขายได้ครบตามเป้า รวมมูลค่า 4,000 ล้านบาท ทางบริษัทต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่มั่นใจในศักยภาพการเติบโตของบริษัท ทำให้การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี

โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ไปใช้ในการชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอน และใช้ในการประกอบธุรกิจและขยายกิจการของบริษัทต่อไป ในส่วนของแผนธุรกิจในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อปี 2565 30% และมีแผนขยายสาขาเพิ่มเป็น 6,500 สาขาให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศ มุ่งเน้นการให้บริการที่เป็นเลิศและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าของบริษัท เพื่อรักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจไมโครไฟแนนซ์

ด้านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ในปัจจุบัน ทำให้นักลงทุนต้องพิจารณาในเรื่องการลงทุนมากขึ้น และเลือกลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทที่มีความมั่นคงสูง ฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีกำไรต่อเนื่อง เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม มีศักยภาพในการขยายธุรกิจ และให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ ซึ่งหุ้นกู้ของเมืองไทย แคปปิตอล สามารถตอบโจทย์ต่างๆ เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากผู้ลงทุนที่เคยลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทมาก่อนและผู้ลงทุนรายใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยสนับสนุนให้การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี

Back to top button