VGI วอลุ่มหนาแน่น ลุ้นทดสอบแนวต้าน 4.8 บ.โบรกฯแนะเก็งกำไรเป้า 5.4 บ.

VGI วอลุ่มหนาแน่น ลุ้นทดสอบแนวต้าน 4.8 บ.บล.เคจีไอแนะเก็งกำไรเป้า 5.4 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ณ เวลา 10.17 น.อยู่ที่ 4.58 บาท บวก 0.10 หรือ 2.23% และมูลค่าการซื้อขาย 229.67 ล้านบาท

บล.เคจีไอ ระบุในบทวิเคราะห์ (11 มิ.ย.) ว่าแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” VGI* (เป้า Consensus 5.4 บาท) 1) ประเมินรูปแบบราคามีโอกาสรีบาวด์ หลังสร้างฐานในกรอบ 4.3 บาทในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา หากดีดพ้นแนวต้านสั้นที่ 4.54 บาท มีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 4.8 บาท และกำหนดจุด Stop loss ที่ 4.2 บาท 2) ในเชิงกลยุทธ์คาดราคาหุ้นสะท้อนข่าวลบเรื่องธุรกิจสื่อโฆษณาใน Modern trade ไปแล้ว

ล่าสุดมีข่าวบวกเรื่องการรุกสื่อโฆษณากับธุรกิจการบิน หลังเข้าซื้อหุ้น แอลอีดี แอดวานซ์ 20% ที่ทำธุรกิจสื่อโฆษณาในสนามบินของ AOT* 3) Valuation เริ่มไม่แพง (เชิงเปรียบเทียบกับ PLANB) โดย VGI มี PE ปีนี้ 25 เท่า และ Dividend yield ?3% สำหรับนักลงทุนที่ซื้อ PLANB ตามที่แนะนำก่อนหน้า แนะนำ “เปลี่ยนตัวเล่น” มาที่ VGI*

บล.เคเคเทรด ระบุในบทวิเคราะห์ (11 มิ.ย.) ว่า มีมุมมองเป็นบวกมากขึ้นต่อแนวโน้มผลประกอบการที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น แม้ว่าบริษัทจะเลิกทำธุรกิจสื่อในโมเดิร์นเทรด คาดกระทบต่อผลประกอบการในระยะสั้น แต่ถือว่าเป็นเรื่องดีในระยะยาว ที่ช่วยลดความผันผวนของรายได้ และช่วยให้ประสิทธิภาพในการทำกำไรโดยรวมดีขึ้น เนื่องจากมีมาร์จิ้นที่ต่ำกว่าธุรกิจสื่ออื่นๆ โดยกำไรในงวดปี 59 จะกลับมาเติบโตจากฐานที่ต่ำในปีก่อน ในขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายที่ P/E ราว 30 เท่า สูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่ม 5 ปีที่ 25 เท่า

Back to top button