EKH ตั้งงบ 60 ลบ. ขยายศูนย์ไตเทียม เล็งเปิด “เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม” เม.ย.65

EKH ตั้งงบ 60 ลบ. ขยายศูนย์ไตเทียม พร้อมกางแผนเปิด “เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม”ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ ในช่วงกลางเดือนเมษา ปี 65 มั่นใจสร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่ง และต่อยอดรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ว่า บริษัทยอมรับว่าทิศทางผลประกอบการในปี 2565 จะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับปี 2564

โดยเป็นผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยปรับตัวลดลง แม้ว่าจะมีบางส่วนของผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารักษาอยู่บ้าง แต่จะไม่มากเท่าปี 2564

“หากสถานการณ์ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ผลประกอบการก็คงกลับไปเหมือนกับปี 2562-2563 เพราะในปี 2564 ผลประกอบการถือว่าเป็นยอดภูเขาไปแล้ว อันนี้ต้องยอมรับความเป็นจริงแล้ว” นายแพทย์อำนาจ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 60 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการปรับปรุงชั้น 4A ส่วนเคาน์เตอร์พยาบาลและทางเดินห้องพัก ขยายศูนย์ไตเทียม ปรับปรุงห้องพัก 5A รวมไปถึงการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติม

ด้านนายสุทธิพงศ์ ตั้งสัจจะพจน์ กรรมการและผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน EKH เปิดเผยว่า สำหรับโครงการที่จะทำในอนาคตคือ “เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม”  ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ พร้อมแผนเปิดตัวกลางเดือนเมษายน ปี 2565 มั่นใจสร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่ง และต่อยอดรายได้เพิ่มขึ้น 70-80 ล้านบาทต่อปี

Back to top button