THCOM จับมือ SpaceBridge-WTD ดัน “ไอพีสตาร์” ให้บริการทั่ว “อินโด”

THCOM จับมือ SpaceBridge-WTD มุ่งพัฒนาอินเตอร์เน็ตและโซลูชั่นแบบครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการทั้งภาครัฐและเอกชน ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวอินโดนีเซียได้อย่างดีที่สุด


นายปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมด้วยพันธมิตร SpaceBridge ผู้ผลิตและออกแบบแพลตฟอร์ม VSAT ด้วยเทคโนโลยีระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมบรอดแบนด์ชั้นนำจากประเทศแคนาดา และบริษัท WTD ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศอินโดนีเซีย จะร่วมกันพัฒนาบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โดยใช้สัญญาณดาวเทียมบรอดแบนด์ในระบบ KU-band multiple spot beams จากดาวเทียมไอพีสตาร์ เพื่อให้บริการเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศอินโดนีเซีย

นอกจากนี้ จะร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นแบบครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น โรงพยาบาล หน่วยกู้ภัย ผู้ประกอบการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมถึงหน่วยงานด้านความมั่นคงต่างๆ ให้สามารถส่งข้อมูลผ่านดาวเทียมได้แบบเรียลไทม์ ด้วยบริการที่รับประกันคุณภาพสูงสุด สร้างประสบการณ์สื่อสารที่แตกต่างจากบริการแบบดั้งเดิมที่มีอยู่

SpaceBridge และ WTD ให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการสัญญาณดาวเทียมคุณภาพของไอพีสตาร์ ในการขยายโครงข่ายการสื่อสารในประเทศอินโดนีเซีย ไทยคมเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของไอพีสตาร์ จะช่วยยกระดับความสามารถและเปิดประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้แก่ลูกค้าได้อย่างดี  ยิ่งไปกว่านั้น การบรรลุข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ ยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งและตอกย้ำถึงความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในภูมิภาค ที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศอินโดนีเซียได้อีกด้วย” นายปฐมภพ กล่าว

Mr. Wahyu Dirgantoro, WTD Managing Director กล่าวว่า ความร่วมมือของพันธมิตรทางธุรกิจในระดับสากล ระหว่าง Spacebridge, ไทยคม และ WTD ด้วยลักษณะภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่มีหมู่เกาะกระจายตัวกันอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น การสื่อสารผ่านดาวเทียมจึงเป็นเครื่องมือในการเชื่อมต่อการสื่อสารที่เหมาะสมที่สุด เราเชื่อมั่นว่าด้วยเทคโนโลยีของดาวเทียมและเครือข่ายบรอดแบนด์ที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวอินโดนีเซียได้อย่างดีที่สุด

Back to top button