TPCH หวังได้ PPA โรงไฟฟ้าชีวมวลชายแดนใต้ทั้ง 36 MW

TPCH หวังได้ PPA โรงไฟฟ้าชีวมวลชายแดนใต้ครบ 36 MW หลังรัฐบาลจะประกาศชื่อผู้ผ่านทางเทคนิควันนี้ นอกจากนี้อยู่ระหว่างเจรจาซื้อเพิ่มอีก 2-3 โครงการ กำลังการผลิตไม่เกิน 10 MW คาดได้ข้อสรุป Q3/59


นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะได้รับการเลือกให้เป็นผู้ที่ได้ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) โรงไฟฟ้าชีวมวลในชายแดนใต้ให้กับหน่วยงานการไฟฟ้า ครบทั้งหมด 36 เมกะวัตต์ (MW) ตามที่รัฐบาลประกาศรับซื้อ

ขณะที่ในวันนี้คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติทางเทคนิคสำหรับโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้ยื่นขอรับใบอนุญาตไปทั้งหมด 4 โครงการ รวม 36 เมกะวัตต์ ภายใต้บริษัทย่อยชื่อ ทีพีซี เพาเวอร์ 1-4 ในการเข้าประมูลครั้งนี้ และคาดหวังที่จะได้รับใบอนุญาตทั้งหมด เนื่องจากปัจจุบันบริษัทค่อนข้างมีความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของที่ดิน ความเห็นชอบจากชุมชน เงินลงทุน รวมไปถึงความพร้อมในการก่อสร้าง ซึ่งมีบริษัทแม่ คือ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เป็นผู้รับผิดชอบ

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลในพื้นที่ภาคใต้เพิ่มเติมอีก 2-3 โครงการ กำลังการผลิตไม่เกิน 10 เมกะวัตต์ต่อโครงการ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในช่วงไตรมาส 3/59 

X
Back to top button