APCO มั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุ 450 ลบ. กำไรโต 25-30%

APCO มั่นใจรายได้ปีนี้จะทำได้ทะลุ 450 ล้านบาท กำไรโต 25-30% หลังกำลังซื้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เผยอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการ-ร่วมทุน 4 ดีล รู้ผลปีนี้


นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ของปีนี้จะทำได้ทะลุ 450 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ที่ 25-30% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 24.20% โดยเป็นผลมาจากปริมาณการขายสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น การบริหารจัดการต้นทุนเกิดการประหยัดต่อขนาด (Economy of scale) ซึ่งส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิมีการปรับตัวเพิ่มมากขึ้นจากปีก่อน

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้อยู่ที่ 207.85 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 53.70 ล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ทำให้มีปริมาณการขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทสูงขึ้น ประกอบกับเพิ่มช่องทางการขายและการประชาสัมพันธ์สินค้าและผลงานวิจัยผ่านรายการโทรทัศน์ และการทำการตลาดที่ผ่านช่องทางโกลบอลดิจิตอล ทำให้ปริมาณการขายสินค้าของบริษัทมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ โดยสินค้าที่คาดว่าจะมียอดขายที่ดีในช่วงครึ่งปีหลังเป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมที่ปัจจุบันได้รับความนิยมค่อนข้างมาก และมีคนไข้ที่เริ่มประสบปัญหาโรคข้อเข่าเสื่อมมากขึ้นเรื่อยๆ

ขณะที่บริษัทมีแผนจะเข้าซื้อกิจการและร่วมทุนในช่วงไตรมาส 4/59 จำนวน 4 ดีล ซึ่งแบ่งเป็น ดีลการร่วมทุน 2 ดีล และดีลการซื้อกิจการ 1 ดีล รวมถึงอยู่ระหว่างพิจารณาซื้อกิจการหรือร่วมทุนอีก 1 ดีล ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของบริษัททั้งหมด โดยดีลทั้งหมดเป็นดีลในประเทศไทยทั้งสิ้นและคาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่ถึง 10 ล้านบาท

ทั้งนี้แผนซื้อกิจการและร่วมทุนข้างต้นจะเริ่มลงทุนได้ต่อเมื่อบริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 254 ล้านหุ้นให้กับผู้มีอุปการคุณที่ซื้อของบริษัทและผู้ถือหุ้นเดิมในช่วงปลายไตรมาส 3/59  โดยผ่านการซื้อผลิตภัณฑ์กับทาง BIM Healthcare Center โดยยอดซื้อสินค้า 1 บาท มีสิทธิ์ซื้อหุ้นเพิ่มทุนได้ 1 บาท ต่อ 2 หุ้น หรือซื้อผ่านร้าน Direct Service ยอดซื้อสินค้า 1 บาท มีสิทธิได้หุ้น 1 หุ้น

นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้บริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2  ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสายตา โดยปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 40 ผลิตภัณฑ์

 

Back to top button