เปิด 3 หุ้นเด่น ตัวเต็งคว้าโรงไฟฟ้าขยะชุมชน 100MW สิ้นปีนี้

เปิด 3 หุ้นเด่น ตัวเต็งคว้าโรงไฟฟ้าขยะชุมชน 100MW สิ้นปีนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกในการรับซื้อไฟฟ้าพิเศษจากขยะอุตสาหกรรมในรูปแบบ Feed-in Tariff (FIT) สำหรับการประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนปี 2558-2562 เมื่อวันที่ 29 ต.ค.59 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาหุ้นในกลุ่มพลังงานทางเลือกปรับตัวขึ้นรับปัจจัยดังกล่าว นอกจากนี้ภายในปี 59 หุ้นพลังงานยังมีโอกาสลุ้นผลการประมูลโรงไฟฟ้าพลังงานขยะชุมชนอีก 100MW ซึ่งคาดว่าจะส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มดังกล่าวอีกเช่นกัน

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า หลังการประกาศผู้ได้ PPA ขยะอุตสาหกรรม 50MW และ กกพ. ยังเตรียมเดินหน้าประมูลขยะชุมชน 100MW ภายในสิ้นปีนี้ ทำให้แนวโน้มของการลงทุนกลุ่มพลังงานทางเลือก กระแสยังคงอยู่ที่ พลังงานไฟฟ้าขยะ และชีวมวลเป็นหลัก ถ้าประเมินจากราคาหุ้น และ Catalyst ณ ปัจจุบัน ทีมกลยุทธ์มองบริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เด่นสุด ตามมาด้วย บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG และบริษัท ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH

โดย BWG ที่ดูเหมือนจะได้จำนวน MW น้อยกว่าที่คาด แต่การได้ 2 โครงการ PPA 3MW กับ 5.5MW(ถือ 60%) ทำให้ PPA เพิ่มจากเดิมโรง 1 จำนวน 8MW ที่คาดว่าจะ Run Test เดือนพ.ย 59 เป็น 16.5MW ทำให้เห็นทิศทางการเดินหน้าสู่พลังงานไฟฟ้าขยะที่จะสร้าง Recurring Income Growth ชัดเจนขึ้น ถึงแม้ว่าจะปรับประมาณการณ์และมูลค่าพื้นฐานลง แต่ยังคงคำแนะนำ ซื้อ ที่มูลค่าพื้นฐาน 2.70 บาท (ยังไม่รวม upside ของ 5.5MW ที่ประกาศเพิ่มภาคเช้า) จากเดิม 3.14 บาท คาดราคาหุ้นที่ค่อยๆ Sideway Up ตามพัฒนาการบวกสู่แนวต้าน 2.40/2.60 บาท แนวรับ 2.20/2.16บาท

ขณะที่ PSTC เป็นหุ้น Undervalue ที่ยังมี Upside Risk หลังจากตลาดเก็งว่าเป็น 1 ในผู้ชนะการประมูลขยะอุตสาหกรรมราว 2.5MW หากเป็นจริงจะเป็นการเพิ่ม Upside Risk ต่อ มูลค่าพื้นฐานเดิม 0.98 บาท นอกจากนี้ กกพ. ยังเตรียมเดินหน้าประมูลขยะชุมชน 100MW ภายในสิ้นปีนี้ ถือเป็น Upside Risk อีกทางหนึ่ง

ส่วน TPCH ภายหลังได้ PPA ชีวมวลภาคใต้ 26.1MW ตามเป้า นอกจากนี้ TPCH ยังเตรียม JV กับ Siam Power เตรียมประมูลขยะชุมชนราว 8MW ในพื้นที่ อบจ. นนทบุรี เพื่อร่วมประมูลขยะชุมชน 100MW ภายในสิ้นปีนี้ เป็น Upside Risk ของบริษัท จากมูลค่าพื้นฐานเดิม 24.9บาท

Back to top button