SUPER เตรียมสรุปซื้อโรงไฟฟ้าในจีน-ญี่ปุ่น ปักธงปีนี้ยอด COD แตะ 1,000MW

SUPER คาดสรุปซื้อโรงไฟฟ้าในจีน-ญี่ปุ่น 1-2 แห่งเร็วๆ นี้ ปักธงปีนี้ยอด COD แตะ 1,000MW


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทพร้อมเดินหน้าก่อสร้างโรงไฟฟ้าให้แล้วเสร็จ ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าในต่างประเทศ 1-2 แห่งในประเทศญี่ปุ่น และจีน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ ทำให้มั่นใจว่ายอด COD ภายในปีนี้ จะแตะระดับ 1,000 เมกะวัตต์ ตามเป้าหมายที่วางไว้

อีกทั้งยังเตรียมขยายการลงทุนในพลังงานทดแทนอื่นๆ เช่น พลังงานลม และพลังงานชีวมวล ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ยอด COD ในปี 60 เพิ่มเป็น 2,000 เมกะวัตต์ ส่งผลให้แนวโน้มรายได้และกำไรในปีหน้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

ขณะเดียวกันที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท  เมื่อวันที่ 11 พ.ย.59 มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ของบริษัทในประเทศญี่ป่นและประเทศฮ่องกง เพื่อเป็นการรองรับการขยายงานในโครงการผลิตไฟฟ้าในต่างประเทศ   โดยการจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศญี่ปุ่น 4 บริษัท และในฮ่องกง จำนวน 2 บริษัท โดยการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ของบริษัทในประเทศญี่ปุ่น 4 บริษัท ถือหุ้น 100% โดย SUPER ENERGY GROUP (HONG KONG) Co.,Ltd.  ส่วนการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ของบริษัทในประเทศฮ่องกง 2 บริษัท ถือหุ้น 100% โดย SUPER ENERGY GROUP (HONG KONG) Co.,Ltd

พร้อมกันนั้นที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัท อพอลโล่ โซลาร์ จำกัด (APL) ซึ่งถือหุ้น 49% ของทุนจดทะเบียน โดย บริษัท ซุปเปอร์ โซล่าร์ เอนเนอร์ยี จำกัด (SSE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ขายหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท สยาม โซลาร์ จำกัด (SS) จำนวน 356,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วน 44.50% ของทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วใน SS ในราคาขายหุ้นละ 125 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 44,500,000 บาท ให้กับบริษัท ลาภทวีทรัพย์ จำกัด

สำหรับกระแสเงินสดที่ได้รับจากการจำหน่ายเงินลงทุนจะช่วยเสริมสร้างสภาพคล่องให้แก่ APL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียน ราคาในการจำหน่ายเงินลงทุนดังกล่าวให้ผลตอบแทน 6.23% ของเงินลงทุน โดย APL สามารถรับรู้กำไรได้ทันทีที่ทำรายการ และช่วยลดภาระและค่าใช้จ่ายในการจัดทำงบการเงินรวมของบริษัท โดย APL จะรับรู้กำไรเท่ากับ 2,608,875.18 บาท เงินที่ได้รับจากการจำหน่ายเงินลงทุน นำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของ APL

X
Back to top button