GRAMMY ดึงกลุ่ม “ปราสาททองโอสถ” ถือหุ้น 50% ในช่อง ONE

GRAMMY ดึงกลุ่ม "ปราสาททองโอสถ” ถือหุ้น 50% ในช่อง ONE


นางกาานต์สุดา แสนสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เปิดเผยว่า บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด กิจการร่วมค้าที่ GRAMMY ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 51% และกลุ่มนายถกลเกียรติ วีรวรรณ ถือหุ้น 49% ได้เพิ่มทุนจดทะเบียน จำนวน 1,905 ล้านบาท ด้วยการออกหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 19.05 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม รวมถึงบริษัท ประนันท์ภรณ์ จำกัด ซึ่งจะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นของ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ก่อนที่ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จะเพิ่มทุนจดทะเบียน

สำหรับบริษัท ประนันท์ภรณ์ จำกัด ผู้ซื้อเป็นนิติบุคคลประเภทบริษัทจำกัด ซึ่งมีนางสาวปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 99.98% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด

ทั้งนี้ เมื่อรวมทุนจดทะเบียนที่เพิ่มขึ้นกับทุนจดทะเบียนเดิมของ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำนวน 1,905,000,000 บาท จะทำให้ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ มีทุนจดทะเบียนภายหลังการเพิ่มทุน 3,810,000,000 บาท

โดยการเพิ่มทุนจดทะเบียน วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จะแบ่งการเพิ่มทุนจดทะเบียนออกเป็น 2 ครั้ง โดยภายหลังจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนทั้ง 2 ครั้ง เสร็จสมบูรณ์แล้ว GRAMMY จะเป็นผู้ถือหุ้นใน วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำนวน 25.50% ของทุนจดทะเบียน กลุ่มนายถกลเกียรติจะเป็นผู้ถือหุ้นใน วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำนวน 24.50% ของทุนจดทะเบียน และประนันท์ภรณ์ จะเป็นผู้ถือหุ้นใน วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำนวน 50% ของทุนจดทะเบียน

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นทุกฝ่ายจะเข้าร่วมรับภาระค้ำประกัน และภาระหนี้ที่กลุ่ม วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ มีต่อสถาบันการเงินตามสัดส่วนการถือหุ้นใน วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ซึ่งประกอบด้วย วัน เอ็นเตอร์ไพรส์, บริษัท จีเอ็มเอ็ม วัน ทีวี จำกัด (ช่อง ONE) และ/หรือบริษัทในเครือที่วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เข้าไปถือหุ้นเป็นจำนวนเกินกว่า 50% ของทุนจดทะเบียน

สำหรับ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เป็นผู้ถือหุ้นจำนวน 100% ของทุนจดทะเบียนในบริษัท จีเอ็มเอ็ม วัน ทีวี จำกัด “ช่อง ONE”  ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ และประกอบกิจการบริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ หมวดหมู่ความคมชัดสูง (HD) จาก กสทช.

Back to top button