HPT ร่วมทุนพันธมิตรตปท.ผุดธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ายอดขายปีแรกแตะ 60 ลบ.

HPT ร่วมทุนพันธมิตรนิวซีแลนด์ จัดตั้งบริษัท “Central Hospitality” ทำธุรกิจจำหน่ายสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหารระดับ 3-5 ดาว ตั้งเป้ายอดขายปีแรกแตะ 60 ลบ.


นายนิรันดร์ เชาว์กิตติโสภณ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทโฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับพันธมิตรจากประเทศนิวซีแลนด์ จัดตั้งบริษัท Central Hospitality จำกัด เพื่อจำหน่ายสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหารระดับ 3-5 ดาว โดย HPT มีสัดส่วนการถือหุ้นที่ 75% และพันธมิตรถือ 25% ของทุนจดทะเบียนมูลค่า 40 ล้านบาท ซึ่งการร่วมทุนดังกล่าวเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้จากการระดมทุน

โดย Central Hospitality จะเริ่มต้นขยายตลาดในกรุงเทพฯ ให้ประสบผลสำเร็จก่อน แล้วจึงจะขยายตลาดออกไปตามหัวเมืองใหญ่ และในอนาคตวางแผนขยายไปสู่กลุ่ม AEC เช่น กัมพูชา พม่า ลาว มาเลเซีย สิงคโปร์ ทั้งนี้คาดว่าหลังจาก Central Hospitality เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าโรงแรมและร้านอาหาร จนสามารถเพิ่มยอดขายให้เติบโตได้อย่างแน่นอน โดยตั้งเป้ายอดขายปีแรก 60 ล้านบาท

“Central Hospitality เป็นธุรกิจใหม่ของ HPT ที่จะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพในการรุกตลาด AEC โดยโชว์รูมสาขาแรกที่กรุงเทพฯ จะเป็นศูนย์รวมเครื่องใช้ และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ครบครันสำหรับธุรกิจบริการด้านอาหารแบบครบวงจร เสมือนว่าอยากเปิดร้านอาหารต้องมาที่ Central Hospitality ครบจบในที่เดียว”นายนิรันดร์กล่าว

Back to top button