JMART ยิ้มรับช้อปช่วยชาติหนุนผลประกอบการ Q4/59 เติบโต

JMART ยิ้มรับช้อปช่วยชาติหนุนผลประกอบการ Q4/59 เติบโต รุกตลาดกล้องถ่ายรูปหลังเห็นโอกาสขยายตัว


นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเจมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจมือถือในช่วงปลายปีโดดเด่น เนื่องจากเป็นไฮซีซั่นธุรกิจ มีสินค้ารุ่นใหม่ออกมากระตุ้นตลาดเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ บริษัทยังได้รุกตลาดกล้องถ่ายรูปอย่างจริงจัง โดยปัจจุบันได้วางจำหน่ายกล้องถ่ายรูปไปยังหน้าร้านเจมาร์ทกว่า 30 สาขา พร้อมทั้งเปิดร้าน Jaycamera ที่ชั้น 3 แฟชั่นไอซ์แลนด์ เป็นสาขาแรก เพราะมองเห็นเทรนด์การเติบโตของตลาดกล้องถ่ายรูป จึงมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่องในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับอานิสงส์จากการที่รัฐบาลไฟเขียวมาตรการลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา สำหรับเงินได้เท่าที่ได้จ่ายเป็นค่าซื้อสินค้า หรือ ค่าบริการ ตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 15,000 บาท ตามมาตรการช้อปช่วยชาติ เป็นระยะเวลา 18 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 14-31 ธันวาคม 2559 เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยสำหรับกลุ่มผู้ที่มีกำลังซื้อ

โดยปกติลูกค้าจะให้ความสนใจเข้ามาซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ ในช่วงปลายปีอยู่แล้ว เพื่อเปลี่ยนรุ่นใหม่หรือมอบให้เป็นของขวัญ โดยบริษัทก็ได้ออกโปรโมชั่นต่างๆ เข้ามาสนับสนุนให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วย จึงเป็นอีกปัจจัยสนับสนุนผลงานไตรมาส 4 ปีนี้ให้โดดเด่นได้

โดยปกติเดือนธันวาคม จะเป็นเดือนที่มียอดขายสูงที่สุดอยู่แล้ว จึงมั่นใจว่า มาตรการช้อปช่วยชาติที่ออกมาจะสนับสนุนให้ผลงานไตรมาส 4 ปีนี้เติบโตยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา และเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมาตรการช้อปช่วยชาติในปีนี้ ได้ขยายเวลาเพิ่มขึ้นเป็น 18 วัน จากตอนปลายปีที่แล้วมีเพียง 7 วันเท่านั้น ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทเตรียมโปรโมชั่นสุดพิเศษไว้เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการกระตุ้นการใช้จ่าย ของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดสำหรับกล้องถ่ายรูป อุปกรณ์เสริมมือถือ และดีลผ่อนชำระสมาร์ทโฟน 0% 24 เดือน นอกจากนี้ยังมีทีมขายของ SINGER เป็นอีกช่องทางสำคัญในการเพิ่มยอดขายสินค้าบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”นายอดิศักดิ์ กล่าว

Back to top button