“หมอวิชัย” ซัด “เสี่ยอ๋า” ต้นเหตุทำ IFEC เบี้ยวหนี้ตั๋วบี/อี LHFUND

“หมอวิชัย” ซัด “เสี่ยอ๋า” ต้นเหตุทำ IFEC เบี้ยวหนี้ตั๋วบี/อี LHFUND


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่แหล่งข่าวจากวงการกองทุนรวม เปิดเผยว่า บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้ผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน (บี/อี) รอบวันที่ 15 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมา อ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม 

ล่าสุด นายวิชัย ถาวรวัฒนายงค์ ประธานกรรมการ IFEC ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาการผิดนัดชำระคืนหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้น (B/E) ให้กับ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มูลค่า 100 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทไม่สามารถเบิกเงินมาจ่ายได้ เนื่องจากกรรมการผู้มีอำนาจในการเซ็นเอกสารอนุมัติไม่ครบ ขาดเพียง “นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์” หลังจากที่นายสิทธิชัยได้ลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

“ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าว คาดว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ ซึ่งหากบริษัทไม่สามารถเบิกเงินของบริษัทมาใช้เองได้ บริษัทก็มีแนวทางอื่นมาแก้ปัญหาเพื่อชำระคืนหนี้ตั๋ว B/E พร้อมค่าปรับให้กับบลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ได้อย่างแน่นอน”นายวิชัย กล่าว

อย่างไรก็ตามนายวิชัย ยอมรับว่าขณะนี้บริษัทประสบปัญหาการบริหารงานภายใน จากการลาออกของนายสิทธิชัย เพราะนายสิทธิชัยยังนั่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจในบริษัทลูกของ IFEC อีกประมาณ 40 บริษัท แต่ไม่ได้เข้ามาดำเนินงานต่าง ๆ ภายในบริษัทลูกที่นั่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ส่งผลให้การดำเนินงานต้องหยุดชะงัก โดยเฉพาะการเซ็นเอกสารการเบิกจ่ายเงินต่างๆ

โดยตอนนี้ IFEC เหมือนกับครอบครัวที่มีปัญหาภายในบ้าน งานต่างๆก็เดินหน้าไปไม่ได้หลังจากที่คุณสิทธิชัยลาออก แต่เขายังเป็นกรรมการในบริษัทลูกของ IFEC อีกประมาณ 40 บริษัท เขาก็ไม่ได้มาบริหารจัดการอะไรเลยตั้งแต่ลาออกจาก IFEC ซึ่งทำให้งานต่างๆไม่เดิน การเซ็นเอกสารอนุมัติต่างๆก็ทำไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้เข้ามาทำงาน เลยทำให้งานทุกอย่างมันโหลดไป ผมก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเขาถึงคิดทำแบบนี้

“ส่วนตัวผมผมไม่ได้อยากออกมาให้ข่าวเพื่อทำให้ราคาหุ้นตก ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องดี แล้วผู้ถือหุ้นจะคิดยังไง ถ้าทำแบบนี้แล้วเงินผมที่ลงทุนไปมากมายมันก็ไม่ได้สร้างผลตอบแทนอะไรกลับมาเลย ตอนนี้ผมอยากให้ช่วยกันแก้ปัญหาภายในบ้านให้จบ เพราะผมต้องการให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในตัวบริษัท เพราะหุ้นในบริษัทมีนักลงทุนที่เขามั่นใจและคาดหวังผลตอบแทนที่เขาจะได้รับจากการลงทุนใน IFEC ถืออยู่ ส่วนงานต่างๆภายในบริษัทก็สามารถเดินหน้าไปต่อได้ ซึ่งตอนนี้มันหยุดชะงัก ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องดี ตอนนี้ผมก็พยายามหาทางออกในการแก้ปัญหาภายในบ้านให้จบได้โดยเร็วอยู่” นายวิชัย กล่าว

X
Back to top button