PSH แตกไลน์ธุรกิจใหม่ เข้าลงทุนธุรกิจรพ.-ศูนย์บริการสุขภาพกว่า 4.90 พันลบ.

PSH แตกไลน์ธุรกิจใหม่ เข้าลงทุนธุรกิจโรงพยาบาล-ศูนย์บริการสุขภาพ มูลค่า 4.90 พันลบ. หวังสร้างรายได้ต่อเนื่อง


บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 16 ก.พ. ได้มีมติอนุมัติการลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาลและศูนย์บริการสุขภาพ ซึ่งเป็นการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีความสามารถในการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) เป็นไปตามแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัทฯ

โดยโครงการแรกจะเป็นการลงทุนในธุรกิจสถานพยาบาลประเภทที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืนพื้นทีบริเวณกรุงเทพมหานคร โดยมีมูลค่าการลงทุนในโครงการแรกรวมประมาณ 4.90 พันล้านบาท (โครงการฯ) ซึ่งรวมมูลค่าที่ดิน ค่าก่อสร้างอาคาร เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอื่นๆ

ทั้งนี้ บริษัทมีรูปแบบในการดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทย่อยซึ่งจะจัดตั้งขึ้นใหม่ จำนวน 2 บริษัท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทไปยังธุรกิจโรงพยาบาลและศูนย์บริการสุขภาพ ได้แก่ บริษัทโฮลดิ้ง ซึ่งถือหุ้นในกลุ่มบริษัทดำเนินการที่ประกอบธุรกิจโรงพยาบาล คือ บริษัท โรงพยาบาลวิมุตติ โฮลดิ้ง จำกัด บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ทุนจดทะเบียนแรกตั้ง 5 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท คาดจัดตั้งภายในไตรมาส 1/60

อีกทั้งบริษัทดำเนินการซึงประกอบธุรกิจโรงพยาบาล ชื่อบริษัท โรงพยาบาลวิมุตติ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลและ/หรือ ศูนย์บริการสุขภาพ โดยมีบริษัท โรงพยาบาลวิมุตติ โฮลดิ้ง ถือหุ้น 99.99% มีทุนจดทะเบียนแรกตั้ง 5 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท คาดจัดตั้งภายในไตรมาส 1/60

Back to top button