ETE ปักธงรายได้ปีนี้โต 30% เดินหน้าประมูลงานรัฐ-เอกชนเพิ่ม

ETE ปักธงรายได้ปีนี้โต 30% หลังตุน backlog 4.55 พันลบ. ทยอยรับรู้รายได้ปี 60 1.38 พันลบ. ลุยเดินหน้าประมูลงานรัฐ-เอกชนเพิ่ม


นายไรวินท์ เลขวรนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ETE เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 60 จะเติบโตที่ระดับ 20-30% จากปี 59 ที่บริษัทมีรายได้รวม 1.42 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 31.17 ล้านบาท

โดยปัจจุบัน ETE และกลุ่มบริษัทได้รับการยืนยันการจ้างงานและเซ็นสัญญากับผู้ว่าจ้างในธุรกิจทั้ง 3 ธุรกิจของบริษัท คิดเป็นมูลค่างานที่รอรับรู้รายได้ทั้งหมด 4.55 พันล้านบาท และจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ 1.38 พันล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจบริการบริหารจัดการ (Outsourcing) มูลค่า 828.61 ล้านบาท รับรู้รายได้ในปีนี้ 725.78 ล้านบาท ธุรกิจบริการวิศวกรรม มูลค่า 721.20 ล้านบาท รับรู้รายได้ในปีนี้ 524.77 ล้านบาท และธุรกิจพลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์ 3 พันล้านบาท (รับรู้รายได้ตามสัญญาขายไฟ 25 ปี) รับรู้รายได้ปีนี้ 127.13 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูล และขยายการรับงานในส่วนต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นงานธุรกิจ Outsourcing ให้กับหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานราชการเป็นหลัก รวมถึงงานให้บริการงานวิศวกรรมระบบไฟฟ้า และระบบโทรคมนาคม โดยเป็นการเข้าประมูลงานระบบไฟฟ้าใต้ดิน และงานระบบไฟฟ้า 115 kv รวมถึงงานปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าให้กับหน่วยงานภาครัฐเป็นส่วนใหญ่กว่า 95% และที่เหลือเป็นงานเอกชนรวมถึงงานประมูลระบบไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) ที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าหน่วยงานภาครัฐจะสามารถเปิดให้ประมูลโครงการดังกล่าวได้ในไตรมาส 3/60

หลังจากการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เราได้เข้ารับงานในทุกธุรกิจอย่างต่อเนื่องส่งผลให้มูลค่างานในมือของเราสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะทำให้การรับรู้รายได้ของเราในปีนี้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเราเองมีความเชื่อมั่นว่าในปีนี้ ETE จะสามารถเติบโตในระดับที่ 20-30% รวมถึงในปีนี้เรามีแผนที่จะเดินหน้าเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง และด้วยเงินทุนที่ได้จากการเข้าระดมทุนจะเสริมให้ ETE มีความแข็งแกร่งทางด้านเงินทุน และเพิ่มขีดความสามารถในการรับงาน และการแข่งขันได้สูงขึ้น จะเห็นได้จากเป้าหมายของมูลค่างานที่เราจะเข้าประมูลที่เพิ่มสูงขึ้น และลักษณะงานที่มีขนาดใหญ่ และซับซ้อนมากขึ้น” นายไรวินท์ กล่าว

Back to top button