BJC ทุ่ม 3.8 พันลบ.เทนเดอร์ฯหุ้น BIGC เพื่อถอนออกจากตลาดฯ

BJC ทุ่ม 3.8 พันลบ.เทนเดอร์ฯหุ้น BIGC เพื่อถอนออกจากตลาดฯ


บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (12 พ.ค.) อนุมัติให้บริษัทหรือบริษัทย่อย ทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIGC จำนวนราว 17 ล้านหุ้น คิดเป็นประมาณ 2.06% ในราคาหุ้นละ 225 บาท หรือคิดเป็นเงินมูลค่า 3,825 ล้านบาท จากปัจจุบันที่กลุ่มบริษัทถือหุ้นอยู่ทั้งหมด 97.94% เพื่อเพิกถอนหุ้น BIGC ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

เนื่องจากปัจจุบัน BIGC มีสัดส่วนการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่ครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนใน ตลท. และขณะนี้กลุ่มบริษัทยังไม่มีนโยบายที่จะลดสัดส่วนการถือหุ้นใน BIGC ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาและลดภาระค่าธรรมเนียมที่จะเกิดขึ้นจากการกระจายการถือหุ้นของ BIGC ที่ไม่เป็นไปตามเกณฑ์การดำรงสถานะ บริษัทจึงจะคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ BIGC ในส่วนที่เหลือเพื่อการเพิกถอนหุ้นจาก ตลท.

พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้งธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการทำคำเสนอซื้อหุ้น BIGC และเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระในการประเมินมูลค่าตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดต่อไป

ด้าน BIGC แจ้งด้วยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนใน ตลท. ซึ่งเป็นตามข้อเสนอของกลุ่ม BJC ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2560 ในวันที่ 16 มิ.ย. 60 เพื่ออนุมัติเรื่องดังกล่าว

 

Back to top button