EPG ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้(60/61)เหลือโต12%เล็งเสนอขายหุ้นกู้ 2 พันลบ.

EPG ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ (60/61) เหลือโต 10-12% จากเดิม 15% ตามภาวะเศรษฐกิจ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ฉนวนยางกันความร้อนใต้หลังคา เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าโครงการ เล็งเสนอขายหุ้นกู้ 2 พันลบ. รองรับการขยายกิจการ-ร่วมทุน-ซื้อกิจการ


นายเฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG เตรียมปรับลดเป้ารายได้ปี 60/61 (เม.ย.60-มี.ค.61)  เหลือเติบโต 10-12% ทะลุ 10,000 ล้านบาท จากระดับ 9,280 ล้านบาทในปีก่อน จากเดิมที่คาดว่ารายได้ปี 60/61 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลกยังไม่เติบโตได้เท่าที่คาดการณ์ไว้ ประกอบกับนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่มีการกีดกันทางการค้า ส่งผลให้หลาย ๆ อุตสาหกรรมมีปัญหา

ส่วนการเติบโตของรายได้จะมาจากการขายที่มุ่งขยายตลาดในประเทศ และต่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งจะมุ่งเน้นธุรกิจฉนวนกันความร้อนและเย็น โดยยังคงเน้นทำการตลาดในกลุ่มทวีปเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม ญี่ปุ่น และจีน

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ “AERO-ROOF” ซึ่งเป็นฉนวนยางกันความร้อนใต้หลังคา เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าโครงการ อาทิ โรงงานอุตสาหกรรม ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล คลังสินค้า และกลุ่มลูกค้าทั่วไป

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างการวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ฉนวนกันไฟ (Fire Stop Insulation) โดยจะเป็นโอกาสขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจฉนวนกันไฟ เพื่อใช้กับที่อยู่อาศัยและโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นการเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ

ส่วนธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ AEROKLAS ซึ่งบริษัทได้ทยอยเพิ่มกำลังการผลิตทั้งสองผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต และได้มีการขยายตลาดในเอเชีย ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา และยุโรปตะวันออกอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีการเจรจากับค่ายรถยนต์จากประเทศสหรัฐ ทวีปยุโรป และญี่ปุ่นที่ต้องการให้ AEROKLAS ร่วมพัฒนาชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์คุณภาพพรีเมี่ยม รวมถึงบริษัท TJM Producr PTY Ltd (TJM) ซึ่งทำธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับรถยนต์ 4WD ก็จะดำเนินการจัดตั้ง TJM Corporate Store ใน Western Australia และเปิดสาขาในประเทศไทย

สำหรับธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มของบริษัท อีสเทิร์น โพลีแพค จำกัด (EPP) นั้น ล่าสุดบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ประเภท Food Liner ได้แก่ ชามสะอาด บรรจุภัณฑ์ชามจาน ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในร้านอาหารประเภทสตรีทฟู้ด และยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกกว่า 10 รายการในปีนี้

นอกจากนี้ EPP ยังได้เร่งขยายตลาดบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภททั่วไปภายใต้แบรนด์ “eici” ซึ่งปัจจุบัน EPP มีกำลังการผลิตที่ 32,000 ตันต่อปี ซึ่งคาดว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะรองรับออเดอร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้บริษัทได้วางงบลงทุนรวมขยายกำลังการผลิตใน 3 ปี (ปี 60/61-62/63) ประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็น การลงทุนธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ AEROFLEX วงเงิน 300 ล้านบาท ธุรกิจ AEROKLAS หรือ ธุรกิจยานยนต์ จำนวน 600 ล้านบาท และ ธุรกิจ EPP หรือ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ จำนวน  300 ล้านบาท

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติเตรียมเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 27 ก.ค.นี้ เพื่อออก และ เสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายกิจการ และ การร่วมลงทุน หรือ ซื้อกิจการ ที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาทั้งจากในและต่างประเทศ โดยบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมขอจัดอันดับเรทติ้งของหุ้นกู้

Back to top button