FNS ใช้เงิน 20.6 ลบ.เข้าถือหุ้นใน “เอฟบี ฟู้ดเซอร์วิส” ลุยธุรกิจอาหาร

FNS ใช้เงิน 20.6 ลบ.เข้าถือหุ้น 6% ใน “เอฟบี ฟู้ดเซอร์วิส” ขยายการลงทุนในธุรกิจอาหาร หวังช่วยเพิ่มรายได้


บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) หรือ FNS ระบุว่า บริษัท ฟินันซ่า แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงทุนในบริษัท เอฟบี ฟู้ดเซอร์วิส (2017) จำกัด ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร เป็นจำนวนเงิน 20.6 ล้านบาท เพื่อเข้าลงทุนในสัดส่วน 6% ของทุนชำระแล้วของเอฟบีฯที่ 327 ล้านบาท

โดยการลงทุนดังกล่าวจะเสริมสร้างรายได้ของบริษัท และจะได้รับเงินปันผลและกำไรจากมูลค่าหุ้นที่สูงขึ้นเมื่อขายหุ้นเอฟบีฯในอนาคต

ทั้งนี้ เอฟบีฯเป็นบริษัทในเครือของบริษัท สันติภาพ ฮั่วเพ้ง (1958) จำกัด ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าประเภทอาหารกระป๋องให้กับสันติภาพฯ และดำเนินธุรกิจด้านอาหารในการจัดหาวัตถุดิบในการประกอบอาหารและจัดส่งให้กับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหารและธุรกิจจัดเลี้ยง

นอกเหนือจากนี้ยังมีบริการในการจัดเตรียมวัตถุดิบพร้อมปรุง ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเนื้อสัตว์ อาหารทะเล หรือผักตัดแต่งเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ ฟินันซ่า แคปปิตอล ได้เข้าไปลงทุนในเอฟบีฯร่วมกับบริษัท Sojitz Corporation (Sojitz) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำจากญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น พลังงาน พลาสติก และผลผลิตทางการเกษตร ปัจจุบันได้เริ่มมีการขยายธุรกิจเข้ามายังธุรกิจอาหารในภูมิภาคอาเซียน โดยเงินทุนจากฟินันซ่า แคปปิตอล และ Sojitz จะนำไปใช้เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตในธุรกิจอาหาร รวมถึงการสร้างครัวกลางในการจัดเตรียมวัตถุดิบพร้อมปรุง

ในส่วนของการพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการของเอฟบีฯ ทางบริษัท NittoBest Corporation เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านอาหารจากญี่ปุ่น และจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ซึ่งเป็นพันธมิตรของ Sojitz ที่เคยลงทุนในธุรกิจอาหารร่วมกันที่ประเทศเวียดนาม จะเข้ามาให้การสนับสนุนในการพัฒนาคุณภาพในกระบวนการผลิต

Back to top button