ขายทอดตลาดหุ้น IFEC ไร้เงาคนประมูล 3 โบรกฯ นัดหารือด่วน!

ขายทอดตลาดหุ้น IFEC ไร้เงาคนประมูล 3 โบรกฯ ประกาศยุติพร้อมนัดหารือแก้ไขภายใน 7 วัน


จากกรณีที่ในวันนี้ (31 ก.ค.) บริษัทหลักทรัพย์ 3 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนิตี้ จำกัด มีความประสงค์ที่จะนำหุ้น บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ของนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ขายทอดตลาด ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในเวลา 10.00 น.

โดยขณะนี้ยังไม่สามารถเริ่มต้นขึ้นได้ เนื่องจากยังไม่มีผู้เข้ามาลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลราคา จึงทำให้ทั้ง 3 โบรกฯ ต้องประกาศยุติการขายทอดตลาดหุ้น IFEC และจะนัดหารือหรือหาทางแก้ไขภายใน 7 วัน

อนึ่ง บล.เคทีบี (ประเทศไทย) บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) และ บล.ทรีนิตี้ ร่วมกันจัดการขายทอดตลาดหุ้น IFEC ของนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ที่ได้จดจำนำ และ/หรือ วางเป็นหลักประกันตามสัญญากู้ยืมเงินเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ที่ทำไว้กับบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 3 แห่ง รวมเป็น 3 รายการ จำนวนรวม 57,461,666 หุ้น ราคาขายขั้นต้น 3.10 บาท/หุ้น กำหนดประมูลเพิ่มครั้งละ 0.02 บาท/หุ้น ซึ่งผู้เข้าสู้ราคาจะต้องวางหลักประกันกับ บล.ทั้งสามแห่งด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายพิชากร เหมมันต์ ทนายความของ IFEC ระบุว่า ได้รับมอบหมายจากนายวิชัย ผู้ถือหุ้น และประธานบริษัท IFEC ให้เข้ามายื่นคัดค้านการขายทอดตลาดหุ้น IFEC ที่กำหนดมีขึ้นในเช้าวันนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค.60 นายวิชัยได้ยื่นฟ้องเพิกถอนสัญญาเงินกู้เพื่อการซื้อหลักทรัพย์ และการบังคับจำนำและหลักทรัพย์ค้ำประกันไม่ชอบด้วยกฎหมายละเมิดโดยคำขอให้ระงับ/ห้าม/เพิกถอนการประกาศขายทอดตลาด ซึ่งศาลแพ่งกรุงเทพใต้ได้รับฟ้องไว้แล้ว

Back to top button