WIIK มั่นใจร่วมมือกับ EASTW หนุนธุรกิจเติบโตยั่งยืน

WIIK มั่นใจ "บ.วิควอเตอร์" บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% ร่วมมือพัฒนาโครงการและเทคโนโลยีการผลิตน้ำด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง-ระบบจัดส่งน้ำทางท่อ HDPE กับ EASTW ช่วยหนุนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่บริษัท วิควอเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท วิค แอนด์ ฮุคลันด์ จำกัด (มหาชน) หรือ WIIK การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาโครงการและเทคโนโลยีการผลิตน้ำด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง (Advanced Treatment Technology) และระบบจัดส่งน้ำทางท่อ HDPE กับบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW

ล่าสุด นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WIIK เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ว่า ปัจจุบันการลงนามร่วมมือกันระหว่างบริษัท วิควอเตอร์ จำกัด และ EASTW ดังกล่าว เป็นการลงนามเพื่อศึกษาโครงการร่วมกัน ซึ่งทั้ง 2 บริษัทยังไม่มีโครงการลงทุนใดๆ ร่วมกัน รวมถึงไม่มีการถือหุ้นของอีกฝ่ายแต่อย่างใด

ทั้งนี้บริษัท วิควอเตอร์ จำกัดและ EASTW ถือว่าอยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน ดังนั้นในการร่วมมือกันในครั้งนี้จึงน่าจะสามารถให้คำปรึกษา รวมถึงแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกันได้เป็นอย่างดี จึงมองว่าจะส่งผลดีให้กับทั้งสองฝ่าย และจะส่งผลให้บริษัทสามารถแข่งขันและต่อยอดธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการวางจุดยุทธศาสตร์ในการเจริญเติบโตของทั้งสองฝ่ายอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของงานวางท่อ บริษัทคาดว่า EASTW จะไม่มีการลงทุนร่วมแต่จะเป็นเพียงการซื้อขายระหว่างกัน แต่ในส่วนโครงการผลิตน้ำประปาทาง EASTW อาจจะมีส่วนร่วมในการลงทุนในอนาคต เนื่องจากทาง EASTW มีบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจส่งน้ำประปาให้กับลูกค้า

ส่วนโครงการผลิตน้ำประปาให้กับอุตสาหกรรมเวลโกรว์ สามารถเริ่มผลิตน้ำได้ตั้งแต่เดือนมิ.ย.60 และเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าว และคาดว่าน่าจะบันทึกรายได้และกำไรในไตรมาส 3/60

ทั้งนี้จากการที่บริษัทถือหุ้นบริษัท วิควอเตอร์ จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 100 ดังนั้นบริษัทจึงจะได้รับส่วนแบ่งกำไรจากบริษัท วิควอเตอร์ จำกัด รวมทั้งโครงการบริหารจัดการน้ำต่างๆ มีความต้องการในการวางท่อในการเชื่อมต่อระหว่างแหล่งน้ำกับโรงกรองน้ำ และระหว่างโรงกรองน้ำกับจุดจ่ายน้ำ จึงเป็นโอกาสให้บริษัทมียอดขายท่อเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

โดยมองว่าในอนาคตบริษัท วิควอเตอร์ จำกัด จะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้มากกว่า 20% และคาดว่าจะสามารถเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลจากโครงการต่างๆ ของบริษัท วิควอเตอร์ จำกัด ส่วนใหญ่มีระยะเวลายาวประมาณ 20 ปี และอาจจะมีโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย จึงจะช่วยหนุนให้กำไรและรายได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและสร้างความมั่นคงให้กับบริษัทได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมองว่าธุรกิจบริหารจัดการน้ำเป็นธุรกิจที่ดำเนินงานได้ราบรื่นกว่าธุรกิจวางท่อ เนื่องจากธุรกิจน้ำมีสัญญาในการดำเนินงานระยะยาวและสามารถขยายตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง แต่ธุรกิจท่อจะขึ้นอยู่กับอุปสงค์ อุปทาน และจำนวนโครงการซึ่งมีความผันผวนในแต่ละปีพอสมควร

Back to top button