MILL เผยบ.ร่วมทุน “ไอเจน เอนจิเนียริ่ง” คว้างานปรับปรุงสถานีไฟฟ้าสงขลา มูลค่า 90.4 ลบ.

MILL เผยบ.ร่วมทุน "ไอเจน เอนจิเนียริ่ง" คว้างานปรับปรุงสถานีไฟฟ้าสงขลา มูลค่าโครงการ 90.4 ลบ.


นายพีรยศ รุจิเทศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเจน เอนจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของบริษัท มิลล์คอนสตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในการว่าจ้างให้บริษัทก่อสร้างปรับปรุงสถานีไฟฟ้าระบบ33KV จาก Outdoor เป็น Indoor ที่สถานีไฟฟ้าสงขลา มูลค่าโครงการ 90.4 ล้านบาท จากปัจจุบันที่บริษัทมีมูลค่าในมือกว่า 200 ล้านบาท และปีนี้คาดว่าจะสามารถประมูลงานได้ประมาณ 300-500 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัท ไอเจน เอนจิเนียริ่ง จำกัด มีรายได้จาก งานระบบไฟฟ้าโรงงาน ระบบส่งกำลังไฟฟ้าและงานด้านพลังงาน โดยอนาคตมีเป้าหมายการลงทุนเพิ่มในธุรกิจงานระบบส่งกำลังไฟฟ้าใต้ดิน และมีแผนที่จะลงทุนสร้างโรงงานผลิตบัสดัค (ใช้แทนสายไฟฟ้า) แห่งแรกของไทย รวมทั้งมีแผนที่จะลงทุนด้านพลังงานทดแทน ทั้งนี้ประมาณการว่าในปี 63 บริษัทจะมีรายได้มากถึง 1,500 ล้านบาท

“เราชนะการประมูลงานในรอบนี้กว่า 90 ล้านบาทและยังมีงานปรับปรุงอุปกรณ์ป้องกันและควบคุมสถานีไฟฟ้าย่อยที่เพิ่งประกาศผลได้มาอีก 60 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าในปีนี้ทางบริษัทไอเจนจะสามารถชนะการประมูลส่วนงานสถานีไฟฟ้าย่อยได้ที่ 300-500 ล้านบาท” นายพีรยศ กล่าว

สำหรับฐานลูกค้าหลักของบริษัทประกอบด้วย 1.กลุ่มโรงเหล็กในเครือ มิลคอน สตีล 2.การไฟฟ้าฝ่ายผลิต นครหลวง และ ภูมิภาค3.ผู้รับเหมาอาคารสูง4.โรงงานเอกชน

ทั้งนี้ โครงสร้างผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท ไอเจน เอนจิเนียริ่ง จำกัดประกอบด้วย บริษัท ไอเจนเนอเรชั่น จำกัด สัดส่วน 60%  และ MILL สัดส่วน 40%

Back to top button