PTTEP ขับเคลื่อนอุตฯปิโตรเลียมสู่ Thailand 4.0 ลุยจัดงาน KM Week 2017

PTTEP ขับเคลื่อนอุตฯปิโตรเลียมสู่ Thailand 4.0 ลุยจัดงาน KM Week 2017 ระหว่างวันที่ 14-15 กันยายน 2560


บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดงาน PTTEP Knowledge Management Week 2017 (PTTEP KM Week) เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม และต่อยอดนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมปิโตรเลียมในอนาคต ภายใต้แนวคิด Energy Resilience through Technology, Innovation and Knowledge Management ระหว่างวันที่ 14-15 กันยายน 2560 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว

โดยการจัดงานในครั้งนี้มุ่งเน้นการนำเสนอแนวคิดด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานให้ ปตท.สผ. รวมทั้งยังเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของพนักงาน หน่วยงานภาครัฐ และสถาบันการศึกษา ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมสำรวจและผลิตปิโตรเลียม เพื่อให้เกิดการบูรณาการองค์ความรู้ใหม่ๆ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ด้านการจัดการองค์ความรู้และการเติบโตอย่างยั่งยืนของ ปตท.สผ.

สำหรับในปีนี้มีพนักงาน ปตท.สผ.และผู้ที่ให้ความสนใจ ส่งผลงานเข้าประกวดด้านวิชาการ จำนวน 176 เรื่อง และด้านนวัตกรรม จำนวน 55 เรื่อง ซึ่ง ปตท.สผ.จะผลักดันผลงานที่ได้รับรางวัลให้เกิดการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ด้าน นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.สผ.เปิดเผยว่า งาน PTTEP KM Week ครั้งนี้ จะสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดมุมมองใหม่ๆ ในการคิดค้นนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนากระบวนการทำงาน และเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานของ ปตท.สผ. มากยิ่งขึ้น เพื่อให้บริษัทก้าวสู่เป้าหมายในการเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืน และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมปิโตรเลียมและเศรษฐกิจของไทยตามนโยบาย Thailand 4.0 เพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้แก่ประเทศไทย

โดยกิจกรรมภายในงาน PTTEP KM Week 2017 ประกอบด้วย การบรรยายพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญ การจัดแสดงนิทรรศการ การนำเสนอผลงานทางวิชาการ และการมอบรางวัลนวัตกรรม สำหรับเทคโนโลยีที่ ปตท.สผ. ริเริ่มคิดค้นและพัฒนาร่วมกับสถาบันการศึกษาและภาคเอกชนต่างๆ และนำมาจัดแสดงในครั้งนี้ เช่น หุ่นยนต์ตรวจสอบท่อ (In-pipe Inspection Robot หรือ IPIR) ยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติ (Autonomous Underwater Vehicle หรือ AUV) หุ่นยนต์ทำความสะอาดชายหาด (Beach Cleaning Robot)

Back to top button