SET ปิดเย็นบวก 6.80 จุด ตามตลาดหุ้นเอเชีย

SET ปิดเย็นบวก 6.80 จุด ตามตลาดหุ้นเอเชีย โดยดัชนีปิดตลาดวันนี้ อยู่ที่ระดับ 1,673.16 จุด บวก 6.80 จุด หรือ 0.41% มูลค่าซื้อขาย 5.70 หมื่นลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีปิดตลาดวันนี้ อยู่ที่ระดับ 1,673.16 จุด บวก 6.80 จุด หรือ 0.41% มูลค่าซื้อขาย 5.70 หมื่นลบ.

10 หุ้นดันดัชนีวันนี้

ตลาดหุ้นเอเชีย

 

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ค่อนข้างผันผวน โดยแกว่งตัวในแดนลบช่วงต้นภาคเช้าและเริ่มพลิกกลับมาแกว่งตัวในแดนบวก โดยเพาะในช่วงบ่ายที่ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน มองว่าเป็นไปตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย แม้ว่าจะยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาส่งผลหนุนดัชนีอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้ามองว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นของดัชนีคงเป็นไปอย่างจำกัด และมีโอกาสแกว่งตัวลงมากกว่า และมองว่ามูลค่าการซื้อขายในสัปดาห์จะค่อนข้างเบาบาง เพราะมีตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียหลายประเทศที่ปิดทำการในช่วงวันหยุดเทศกาล เช่น จีน ฮ่องกง และเกาหลี เป็นต้น

ส่วนสัปดาห์หน้ามีปัจจัยที่ต้องติดตามมองว่าเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นไทยได้ คือ การเริ่มอ่อนค่าของค่าเงินบาท หลังจากที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เริ่มกลับมาแข็งค่าขึ้น เพราะการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ส่งสัญญาณมาตรการลดขนาดสินทรัพย์ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยช่วงปลายปีนี้ที่มีโอกาสสูงขึ้น ส่งผลนักลงทุนต่างชาติเริ่มปรับพอร์ตเพื่อลดความเสี่ยง และอาจมีผลต่อการเคลื่อนย้ายเงินทุนออกจากตลาดหุ้นไทย

Back to top button