SEAOIL เผยกนอ.สั่งบริษัทย่อยหยุดกิจการ 30 วัน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก

SEAOIL เผยกนอ.สั่งบริษัทย่อย “ซีออยล์ ปิโตรเคมีคอล” หรือ SOC หยุดกิจการชั่วคราว 30 วันหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก พร้อมยืนยันไม่กระทบการดำเนินงาน เหตุมีประกันคุ้มครอง


บริษัท ซีออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAOIL ระบุว่า สืบเนื่องจากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกในโรงงานอุตสาหกรรม อมตะนคร จังหวัดชลบุรี ของบริษัท ซีออยล์ ปิโตรเคมีคอล จำกัด (SOC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยนั้น

ขณะนี้การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ได้ประกาศให้ SOC หยุดประกอบกิจการชั่วคราวเป็นระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการปรับปรุงแก้ไขและหามาตรการป้องกันมิให้เกิดเหตุซ้ำตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535

อย่างไรก็ดี บริษัทและบริษัทย่อยได้มีการทำประกันภัย สำหรับความเสียหายที่เกิดจากเหตุอัคคีภัยต่อทรัพย์สินและบุคคลที่สาม ในวงเงินประกันรวม 575 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าน่าจะครอบคลุมความเสียหายที่เกิดขึ้น และไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจโดยรวมของบริษัท

ทั้งนี้สาเหตุของเพลิงไหม้และความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบและประเมินในรายละเอียด โดยบริษัท จะเร่งดำเนินการแก้ไขและปรับปรุง เพื่อให้กลับมาดำเนินการได้ตามปกติโดยเร็ว

Back to top button