SSP ลุยขยายธุรกิจพลังงานทดแทน ดันกำลังผลิตเข้าเป้า 200 MW ในปี 63

SSP ลุยขยายธุรกิจพลังงานทดแทน ดันกำลังผลิตเข้าเป้า 200 MW ในปี 63 อีกทั้งยังมีแผนขยายการลงทุนหรือรับงานติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปเนื่องจากยังมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ


บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจพลังงานทดแทนในภูมิภาคเอเชีย เพื่อต่อยอดกำลังผลิตไฟฟ้าในมือให้เพิ่มขึ้น หลังจากแผนงานในปัจจุบันใกล้ทะลุเป้าหมายแรกที่ 200 เมกะวัตต์ (MW) ภายในปี 63 แล้ว

โดยเบื้องต้นบริษัทมีแผนจะลงทุนผลิตไฟฟ้าในมองโกเลียเพิ่มเติม หลังจากก่อนหน้านี้จับมือกับพันธมิตรญี่ปุ่นสร้างโรงไฟฟ้าแห่งแรกที่มีกำหนดจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ต้นปี 62 พร้อมทั้งศึกษาการลงทุนในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น เมียนมา เวียดนาม และอินโดนีเซีย ซึ่งไม่เพียงแต่โซลาร์ฟาร์ม แต่ศึกษาไปถึงพลังงานประเภทอื่นๆ ด้วย

ขณะที่ในประเทศไทย มีแผนขยายการลงทุนหรือการรับงานติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป หลังจากที่ได้ดำเนินการไปแล้ว 2 แห่งในสมุทรสาคร และราชบุรี โดยมองว่ายังมีโอกาสทางธุรกิจอีกมาก รวมทั้งติตดามความชัดเจนของนโยบายภาครัฐที่จะเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนในระยะต่อไป ซึ่งบริษัทให้ความสนใจโรงไฟฟ้าพลังงานลมด้วยเช่นกัน

 

Back to top button