กลยุทธ์ลงทุนวันนี้ โบรกฯ แนะจับตา 7 กลุ่มหุ้นเด็ดมีปัจจัยบวกน่าลงทุน

กลยุทธ์ลงทุนวันนี้ โบรกฯ แนะจับตา 7 กลุ่มหุ้นเด็ดมีปัจจัยบวกน่าลงทุน


บล.ไอร่า ระบุว่า ภายใต้ดัชนีที่ยังคงทำปิด New High ต่อเนื่อง แนะระวังแรงขายทำกำไร ทำให้การปรับขึ้นของดัชนีอาจเป็นไปในกรอบจำกัด ขณะที่ Fund Flow กลับมีความผันผวนจากแรงซื้อขายสุทธิของต่างชาติสลับกันไป

โดยที่คาดยังได้รับการชดเชยจากแรงซื้อสุทธิของสถาบันในประเทศต่อเนื่องอีกกว่า 3,700 ล้านบาท และภายใต้เงินบาท ที่ยังอยู่แนวโน้มแข็งค่า ล่าสุดเช้านี้ 31.97 -31.98 บาท/USD รวมถึงต่างชาติยังเป็นยอดซื้อสุทธิสะสมในตลาดพันธบัตร ทำให้คาดยังมีโอกาสที่ต่างชาติจะกลับเข้ามาซื้อสุทธิในตลาดหุ้น

นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยหนุนจาก (1) หุ้นกลุ่มพลังงาน ตามราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และยังทรงตัวในระดับสูงสุดในรอบกว่า 3 ปี และ (2) แรงเก็งกำไรผลประกอบการ / เงินปันผล ซึ่งจะเริ่มจากกลุ่มธนาคารเป็นกลุ่มแรกที่คาดทยอยประกาศภายในสัปดาห์นี้ – ต้นสัปดาห์หน้า หลังจากนั้นเป็นกลุ่ม Real Sector จนถึงสิ้นเดือนก.พ.’61 พร้อมคาด Sentiment ต่อทิศทางเศรษฐกิจในระยะกลาง – ยาว ยังเป็นบวก

ด้านปัจจัยต่างประเทศ Sentiment ภาพรวมยังเป็นบวก โดยเฉพาะต่อทิศทางการเติบโตของสหรัฐฯ ภายใต้มาตรการปรับลดภาษีที่มีผลบังคับใช้ในปีนี้ ที่คาดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามได้รับปัจจัยกดดันบ้างจากการส่งสัญญาณของ ECB ปรับลดการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินลง แต่คาดเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป

นอกจากนี้ บล.ไอร่า ยังแนะจับตา

(1) กลุ่มอาหาร ได้รับประโยชน์จากการส่งออกที่เพิ่มขึ้น เช่น BR, CBG เป็นต้น

(2) กลุ่มธนาคาร ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย เช่น BBL, KBANK

(3) กลุ่มปิโตรเคมี ได้รับประโยชน์จากผลการดำเนินงานที่ยังคงแข็งแกร่ง เช่น IVL และ PTTGC เป็นต้น

(4) กลุ่มพลังงาน เช่น TOP และ SPRC แนวโน้มผลการดำเนินงานดี ค่าการกลั่นปรับตัวสูงขึ้น และ PTT ที่ผลการดำเนินงานยังมีความแข็งแกร่งต่อเนื่อง

(5) กลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ โดยบริษัทที่ได้รับประโยชน์จากค่าโฆษณาที่มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง และเรตติ้งที่อยู่ในอันดับต้นๆ เช่น MONO และ WORK

(6) กลุ่มท่องเที่ยว ได้รับประโยชน์จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ยังคงเติบโตต่อเนื่อง เช่น CENTEL, MINT และ SPA

(7) กลุ่มขนส่ง ยังได้รับผลดีจากการท่องเที่ยว เช่น AOT และค่าระวางเรือที่ปรับเพิ่มขึ้น เช่น PSL

Back to top button