JMART ร้อนแรง! 4 วันราคาพุ่ง 20% รับข่าวขาย ICO หวังระดมทุน 660 ลบ.พัฒนาสินเชื่อดิจิทัล

JMART ร้อนแรง! 4 วันราคาพุ่ง 20% รับข่าวขาย ICO หวังระดมทุน 660 ลบ. ใช้พัฒนาสินเชื่อดิจิทัล ฟาก "บล.โนมูระฯ" แนะ Trading เคาะเป้า 19.40 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ล่าสุด ณ เวลา 10.43 น. อยู่ที่ 21.40 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 2.39% สูงสุดที่ 21.70 บาท ต่ำสุดที่ 20.60 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 315.99 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.04%

ทั้งนี้ราคาหุ้น JMART ปรับตัวขึ้นแรงอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันนับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 17.80 บาท เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2561 คิดเป็นการปรับตัวขึ้น 3.60 บาท หรือ  20.22%

โดยเช้าวันนี้ (16 ม.ค.2561) บริษัทฯแจ้งข่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าบริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมระดมทุนด้วยดิจิทัล โทเคน “JFin” Coin ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (Initial Coin Offering: ICO) รวมมูลค่าระดมทุน 660 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์เพื่อการระดมทุนไปพัฒนาระบบสินเชื่อแบบดิจิทัล (Digital Lending Platform) ของบริษัทย่อยด้วยเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งจะเริ่มเสนอขายครั้งแรกในวันที่ 1 มี.ค.2561

ทั้งนี้ ภายหลังภายหลังจากการแจ้งข่าวอย่างเป็นทางการต่อสาธารณะทำให้เริ่มมีการขายหุ้นทำกำไรออกมาหลังจากที่รับรู้ประเด็นข่าวไปแล้ว ส่งผลราคาหุ้นในวันนี้เริ่มชะลอความร้อนแรงลง โดยก่อนหน้านี้มีแรงซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่นจากปัจจัยบวกดังกล่าว

 

อนึ่ง JMART แจ้งข่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 80 ได้อยู่ระหว่างการเตรียมระดมทุนด้วยดิจิทัล โทเคน “JFin” Coin ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (Initial Coin Offering: ICO)

ทั้งนี้ ดิจิทัล โทเคนดังกล่าวไม่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์ฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการระดมทุนไปพัฒนาระบบสินเชื่อแบบดิจิทัล (Digital Lending Platform) ของบริษัทย่อยด้วยเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งเป็นระบบสินเชื่อแบบดิจิทัลนี้จะเป็นของบริษัทย่อย

สำหรับรายละเอียดของการระดมทุนด้วยการเสนอขายดิจิทัล โทเคน “JFin” Coin เป็นดังนี้

ทั้งนี้ บริษัทย่อยของบริษัท อยู่ระหว่างการร่างเอกสารรายละแอกสารรายละเอียด (White Paper) ของการทำ ICO ในครั้งนี้ ซึ่งจะนำขึ้นเว็บไซต์ www.jfincoin.io เพื่อให้นักลงทุนได้พิจารณารายละเอียดของ ICO JFin Coin ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561

สำหรับเป็นข้อมูลการเสนอขายต่อไป ทั้งนี้ บริษัท และบริษัทย่อย ทราบดีว่าการระดมทุนด้วยดิจิทัล โทเคน เป็นสิ่งใหม่สำหรับการระดมทุน ซึ่งการระดมทุนดังกล่าวบริษัทมีความตั้งใจที่จะนำมาพัฒนาต่อยอดธุรกิจให้เกิดขึ้นจริง ไม่ได้มีความตั้งใจในการสร้างดิจิทัล โทเคน ขึ้นมาเพื่อการเก็งกำไรแต่อย่างใด

นอกจากนี้ บริษัททราบดีว่าหลักเกณฑ์การออกระดมทุนของหน่วยงานทางการอยู่ระหว่างการออกหลักเกณฑ์ดังกล่าว ซึ่งหากหลักเกณฑ์ดังกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว บริษัทจะนำเอาหลักเกณฑ์ดังกล่าวมาพิจารณาให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ศึกษาแนวทางของหลักเกณฑ์ดังกล่าว และมีทีมงาน และที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษา ผู้ลงทุนที่สนใจควรจะต้องศึกษาข้อมูล รายละเอียดของโครงการระดมทุนผ่านเอกสารรายละเอียดข้อมูลของโครงการ (White Paper) ก่อนจะลงทุน

 

ด้าน บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ โดยให้ราคาเป้าหมาย JMART ที่ 19.40 บาท แนะนำ Trading จากเป็นจิตวิทยาเชิงบวกประเด็นบริษัทแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทย่อยอยู่ในระหว่างการเตรียมการออกระดมทุนด้วย ดิจิทัล โทเคน ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (ICO) มีวัตถุประสงค์เพื่อการระดมทุนไปพัฒนาระบบสินเชื่อแบบดิจิตัล (digital lending platform) ด้วยเทคโนโลยี Blockchain

โดยมีรายละเอียดเบื้องต้นเสนอขาย 100 ล้านเหรียญโทเคน (ทั้งหมด 300 ล้านเหรียญโทเคน) ที่ราคาเสนอขาย 0.20 ดอลลาร์สหรัฐต่อเหรียญ รวมเป็นเงินระดมทุน 660 ล้านบาท

Back to top button