โอกาสสุดท้าย! PSHรับซื้อหุ้น”พฤกษา เรียลเอสเตท”ที่เหลือจากเทนเดอร์ฯ ให้ราคา13.41บ./หุ้น

PSH ประกาศรับซื้อหุ้น "พฤกษา เรียลเอสเตท" ที่เหลือจากการทำเทนเดอร์ฯ จำนวน 46 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 13.41 บาท ตั้งแต่ 21 ก.พ.-28 มี.ค.


บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมาได้มีมติอนุมัติการเสนอซื้อหุ้นใน บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท  เป็นการทั่วไป จากผู้ถือหุ้นที่ยังถือหุ้นอยู่ภายหลังการทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตท และการขอเพิกถอนหุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตท ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ตามแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการของบริษัท และพฤกษา เรียลเอสเตท ซึ่งแล้วเสร็จเมื่อ 1 ธ.ค.59

ทั้งนี้ บริษัทจะเสนอซื้อหุ้นพฤกษา เรียลเอสเตท ที่เหลือไม่เกิน 46,834,420 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 2.1% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด ที่ราคาหุ้นละ 13.41 บาท มีระยะเวลารับซื้อตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.-28 มี.ค.61 (ไม่รวมวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดราชการ) โดยมีบล.บัวหลวง เป็นตัวแทนในการรับซื้อหุ้น

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเสนอซื้อหุ้นพฤกษา เรียลเอสเตทครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ถือหุ้นของพฤกษา เรียลเอสเตท สามารถขายหุ้นได้ เนื่องจากในปัจจุบัน หุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตทไม่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือตลาดรองอื่นๆ ที่เป็นที่ยอมรับโดยกว้าง ทำให้หุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตท ขาดสภาพคล่องในการซื้อขาย

โดยบริษัทจะใช้เงินสดในการซื้อหุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตท โดยบริษัทมีเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดเท่ากับ 611.28 ล้านบาท ณ วันที่ 30 ก.ย.60 และเงินกู้ระยะสั้น

 

อนึ่งก่อนหน้านี้ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท  (PS) ได้ทำการออกแบบและเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ของ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของพฤกษา เรียลเอสเตท ซึ่งมีระยะเวลาทำคำเสนอซื้อตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. 2559 ถึงวันที่ 23 พ.ย. 2559

ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นของ PS ที่ตอบรับคำเสนอซื้อจะได้รับชำระเป็นหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (PSH) อัตราส่วนการแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์เท่ากับ 1 หุ้นสามัญของ PS ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ PSH โดยบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท ได้ยื่นแบบคำขอถอนหุ้นออกจากการเป็นหลักทรัพย์แห่งจดทะเบียนเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2559

 

Back to top button