TM มั่นใจผลงาน Q2/61 โตแจ่มรับออเดอร์ทะลัก เล็งควัก 18 ลบ. เข้าซื้อกิจการเพิ่ม

TM มั่นใจผลงาน Q2/61 โตแจ่มรับออเดอร์ทะลัก เล็งควัก 18 ลบ. เข้าซื้อกิจการเพิ่ม คาดแล้วเสร็จ Q3/61


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเข้าไปทำตรวจสอบข้อมูลทางการเงิน เพื่อเข้าซื้อกิจการด้านการซื้อมาขายไปสำหรับอุปกรณ์การแพทย์ที่จะเข้ามาเสริมทีมขายของบริษัทให้มีหลากหลายมากขึ้น โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 18 ล้านบาท และแล้วเสร็จภายในช่วงไตรมาส 3/61

สำหรับภาพรวมทั้งปี 61 บริษัทยังคงมั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 5% หรือมีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 660 ล้านบาท จากความต้องการใช้สินค้ากลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ที่เพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทมีแผนจะเพิ่มประเภทผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย เช่น เครื่องมือแพทย์ที่ใช้ในห้อง ICU น้ำยาทำความสะอาดและดับกลิ่น ทั้งที่ใช้ในโรงพยาบาล ที่อยู่อาศัย และสถานดูแลผู้สูงอายุ

โดยปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าที่เป็นโรงพยาบาลรัฐบาลกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ และโรงพยาบาลเอกชนกว่า 200 ราย รวมถึงคลินิก หรือสถาบันการแพทย์อื่น ๆ อีกกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งมีการสั่งซื้อสินค้าโดยตรงจากบริษัท

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/61 คาดว่าจะเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโตกว่าช่วงไตรมาส 1/61 โดยมีปัจจัยหลักจากอุตสาหกรรมสินค้ากลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ยังมีความต้องการใช้งานเพิ่มขึ้น ประกอบกับโรงพยาบาลมีการขยายตัวสูงขึ้นด้วย

ส่วนช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล น่าจะส่งผลให้บริษัทจะได้รับคำสั่งซื้อ (ออร์เดอร์) มากขึ้น ประกอบกับโรงพยาบาลรัฐบาลมักจะมีการใช้จ่ายงบประมาณออกมามากในช่วงเดือน ต.ค. จะทำให้บริษัทจะได้รับออร์เดอร์จากโรงพยาบาลรัฐบาลสูงขึ้นสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ด้านความคืบหน้าการสร้างอาคารสำนักงาน และโชว์รูมแสดงสินค้า ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายปี 2561 และจะเริ่มเปิดใช้งานได้จริงในช่วงต้นปี 2562

ขณะที่การเจรจากับพันธมิตรจากต่างประเทศ 2-3 ราย เพื่อที่จะมองหาโอกาสในการสร้างโรงงานเพื่อรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท (OEM) ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการศึกษาเรื่องของสิทธิประโยชน์ทางภาษีจาก BOI และกรอบการลงทุน ซึ่งยังไม่ชัดเจนในขณะนี้

Back to top button