“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ลุ้นรีบาวด์ต่อ แนะ 2 หุ้นเด่นกำไร Q2 หรู-อัพไซด์กระฉูดเกิน 30%

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ลุ้นรีบาวด์ต่อ แนะ 2 หุ้นเด่นกำไร Q2 หรู-อัพไซด์กระฉูดเกิน 30% นำโดย BANPU SKN


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (3 ก.ค.61) คาด SET Index แกว่งตัวระหว่าง 1,595-1,620 จุด โดยลุ้นดัชนีรีบาวด์ต่อหลังกลับมายืนเหนือ 1,600 จุดได้อีกครั้ง อย่างไรก็ดีมอง Upside ยังจำกัดและมีโอกาสเป็นการเด้งเพื่อลงต่อ หลังยังต้องติดตามสถานการณ์ตอบโต้ทางการค้าระหว่างสหรัฐและประเทศคู่ค้าอื่นๆ

แม้ปัจจัยเสี่ยงข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้าอื่นๆ จะกดดันให้เดือน มิ.ย. ดัชนีหุ้นไทยปรับลงไปกว่า 7.61%MoM จนเทรดที่ Fwd PER 14.6x ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของ SET 10 ปีย้อนหลังที่ 15.9x แต่เรามองบรรยากาศการลงทุนยังไม่สดใสหลังต้องติดตามความคืบหน้าของปัจจัยเสี่ยงเดิมอยู่ทำให้ระยะสั้นโอกาสน้อยที่ดัชนีจะเด้งกลับแรงและตลาดน่าจะเข้าสู่โหมดพักฐานก่อนจนกว่าจะมีปัจจัยบวกใหม่เข้ามา

ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “ทยอยแบ่งซื้อ เน้นรับไม่ไล่ราคา” ในกลุ่มหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ดังนี้

หุ้น ธพ. ที่คาดกำไรโตหรือราคาหุ้นยัง Laggard โดยมี PBV ต่ำ 1x: KBANK, BBL,

หุ้นDomestic Play ที่คาดช่วง ไตรมาส1/61 กำไรยังมีแนวโน้มโตดี เทียบช่วงเดียวกันของปปีก่อน : CPALL,BEAUTY,BJC, BDMS, JKN, LH

 

Fundamental Reports

HMPRO (BUY:[email protected]): ช่วง ไตรมาส1/61 คาดกำไรโต17%เทียบช่วงเดียวกันของปปีก่อน หลังยอดขายสาขาเดิมยังบวก 3%เทียบช่วงเดียวกันของปปีก่อน และมีมาร์จิ้นที่ดีขึ้นจากสัดส่วนยอดขายสินค้า Direct Sourcing สูงขึ้น อีกทั้งรับรู้ยอดขายสาขาใหม่ที่ยังขยายสาขาต่อเนื่องตามแผน โดยเน้นไปที่รูปแบบโฮมโปร S ซึ่งมีศักยภาพทำกำไรสูง หนุนปี 61คาดกำไรโต12.6%เทียบช่วงเดียวกันของปปีก่อน + Upside14.5% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Market Talks and News

BANPU (BUY:Consensus TP@27.1): ปี 61 คาดกำไรโต 22.4%เทียบช่วงเดียวกันของปปีก่อน อานิสงส์บวกจากราคาถ่านหิน New Castle กลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งปัจจุบันเข้าใกล้ระดับHigh เดิมที่116 ดอลลาร์ต่อตันซึ่งเป็นการปรับตัวสูงสุดในรอบ19 เดือนหนุนมีโอกาสถูกปรับราคาขายเพิ่มขึ้น + ราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside 35.9% จึงแนะนำ “ซื้อ”

SKN (BUY:TP@7.80): ปี 61 คาดกำไรโต 90% เทียบช่วงเดียวกันของปปีก่อน หลังเริ่มเดินเครื่องไลน์ผลิตที่ 2 ในช่วง3Q61 หนุนกำลังผลิตเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวช่วยให้ตอบสนองคำสั่งซื้อส่วนเกินจากกลุ่มลูกค้าเดิมและรองรับแผนขยายธุรกิจในตลาดใหม่ๆ ได้ดีขึ้นขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดดีขึ้นเช่นกันจากผลของการประหยัดต่อขนาดและการปรับปรุงเครื่องฉีดกาว + Upside 56%

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก  SAWAD, GOLD

Back to top button