“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ Sideway up แนะเก็บ3 หุ้นเด่นกำไรแจ่ม-ยีลด์สูง-อัพไซด์หรูเกิน20%

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ Sideway up แนะเก็บ 3 หุ้นเด่นกำไรแจ่ม-ยีลด์สูง-อัพไซด์หรูเกิน 20%


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (4 ก.ค.61) คาด SET Index แกว่งตัวระหว่าง 1,620-1,640 จุด แม้ช่วงสั้นมองดัชนีมีโอกาสผันผวนเชิงบวก (Sideway up) แต่คาด Upside ยังจำกัด หลังถูกกดดันจากกังวลข้อพิพาททางการค้าของสหรัฐฯ และคู่ค้าหลักที่รุนแรงขึ้น

แม้ปัจจัยเสี่ยงข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้าอื่นๆ จะกดดันให้เดือน มิ.ย. ดัชนีหุ้นไทยปรับลงไปกว่า 7.61%MoM จนเทรดที่ Fwd PER 14.6x ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของ

SET 10 ปีย้อนหลังที่ 15.9x แต่มองบรรยากาศการลงทุนยังไม่สดใสหลังต้องติดตามความคืบหน้าของปัจจัยเสี่ยงเดิมอยู่ทำให้ระยะสั้นโอกาสน้อยที่ดัชนีจะเด้งกลับแรงและตลาดน่าจะเข้าสู่โหมดพักฐานก่อนจนกว่าจะมีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “ทยอยแบ่งซื้อ เน้นรับไม่ไล่ราคา” ในกลุ่มหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ดังนี้

หุ้น ธพ. ที่คาดกำไรโตหรือราคาหุ้นยัง Laggard โดยมี PBV ต่ำ 1x: KBANK, BBL,

หุ้นDomestic Play ที่คาดช่วงไตรมาส2/61กำไรยังมีแนวโน้มโตดี เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน : CPALL,BEAUTY,BJC, BDMS, JKN, LH

 

Market Talks and News

MC (BUY:TP@14.10): ช่วงไตรมาส2/61คาดกำไรโตเด่นราว 43% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยแม้ยอดขายยังมีแนวโน้มหดตัว เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่คาดถูกชดเชยได้ด้วยมาริ์จิ้นที่ดีขึ้นหลังบริหารจัดการระบบสมาชิกได้ดีทำให้จัดโปรแกรมส่งเสริมการขายได้ตรงกับลูกค้าเป้าหมาย อีกทั้งยังขยายจุดจำหน่ายใหม่ต่อเนื่อง + ราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside 22.6% และคาดมีเงินปันผลจ่ายจากกำไรช่วง 1H61 ราวหุ้นละ 0.40 บาท คิดเป็น Div. Yield ราว 3.5% จึงแนะนำ “ซื้อลงทุน”

MAJOR (BUY:TP@35.60): ช่วงไตรมาส 2/61คาดกำไรปกติโต เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังมีไลน์หนังน่าสนใจมากขึ้นนำโดย The Avenger: Infinity War (420ลบ.), น้อง.พี่.ที่รัก (145ลบ.), Deadpool2 (123 ลบ.) และ The Jurassic World (รายได้เปิดตัวมากกว่า100 ลบ.) หนุนรายได้ค่าตั๋วและConcession ปรับตัวดีขึ้น + Upside 44.7% และคาดให้ Div.Yield 4.9% แนะนำ “ซื้อ”

TNR (BUY:Consensus TP@20) : ปี 61 คาดกำไรโต 65.4%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังเข้าซื้อสิทธิการขายและทำการตลาดถุงยางอนามัยและเจลหล่อลื่นแบรนด์ PLAYBOY จากปัจจุบันที่มีแบรนด์สินค้าของตนเองคือ ONETOUCH(TM) และ Niptex (TM) + ราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside 42.9% และคาดให้ Div.Yield ปีนี้ที่ 2.1% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก  LH, CPALL

 

Back to top button