“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้แกว่งตัวไซด์เวย์ แนะเก็บ 3 หุ้นกำไร Q2 โตเด่นแถมอัพไซด์สูง

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้แกว่งตัวไซด์เวย์ แนะเก็บ 3 หุ้นกำไร Q2 โตเด่นแถมอัพไซด์สูง


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (18 ก.ค.61) คาด SET Index แกว่งตัวไซด์เวย์ระหว่าง 1,615-1,640 จุด หลังยังติดตามการตอบโต้ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน รวมทั้งงบช่วง 2Q61 ของกลุ่มธพ.ที่จะประกาศสัปดาห์นี้

ยังคงมองสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยมีโมเมนตัมฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังช่วงที่ผ่านมาดัชนีซึมซับปัจจัยเสี่ยงข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้าอื่นๆ ไปพอสมควรแล้ว อย่างไรก็ดีการปรับขึ้นแรงของดัชนีคาดยังเป็นไปได้จำกัด หลังนักลงทุนยังระมัดระวังและอยู่ระหว่างติดตามการตอบโต้ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่ยังมีแนวโน้มลากยาวต่อดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ดังนี้

หุ้น ธพ. ที่คาดกำไรโต/ราคาหุ้นยัง Laggard โดยมี PBV ต่ำ 1x: KBANK, BBL,KKP

หุ้นDomestic Play ที่คาดช่วง 2Q61 กำไรยังมีแนวโน้มโตดี YoY : CPALL, BJC, MC, HMPRO, BDMS, JKN, LH, SPA

หุ้นที่จ่าย Div. Yield สูงเกินปีละ 5% : KKP, TTW, MC, SMPC

 

Fundamental Reports

BCH([email protected]): ช่วง 2Q61 คาดกำไรโต 39.4%YoY หลังฤดูฝนมาเร็วหนุนให้มีผู้ป่วยกลุ่มเงินสดมาใช้บริการสูง และ WMC ยังมีผลดำเนินงานที่ดีขึ้นต่อเนื่อง โดยได้รับการตอบรับที่ดีทั้งลูกค้าไทยและต่างชาติ ส่วนช่วง 2H61 คาดกำไรยังโต HoH และ YoY หลังเข้าสู่ High Season และมีการเพิ่มกำลังบริการต่อเนื่อง + มีUpside 18.5% จึงคงแนะนำ “ซื้อ”

SPALI (BUY:TP@28): ช่วง 2Q61 คาดกำไรโต 33.8%QoQ จากรายได้ขายและบริการที่6.2 พัน ลบ. และ SG&A/Sales คาดลดลงด้วยผลประหยัดต่อขนาดส่วนปี 61 คงคาดกำไรโต 10.6%YoY โดยครึ่งปีหลังมีแผนเปิด24โครงการใหม่มูลค่ารวม 3.2 หมื่น ลบ.จากเป้าทั้งปีที่ 4 หมื่น ลบ. + มี Upside 17.2% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้ 4.2% คงแนะนำ “ซื้อ”

KTC (HOLD:TP@29): แม้กำไรช่วง 2Q61 โตเด่น 66%YoY หนุนด้วยรายได้ดอกเบี้ยและค่าธรรมยังเพิ่มขึ้น บวกกับความสามารถในการคุมค่าใช้จ่ายที่ดีขึ้นมาก แต่ราคาหุ้นไม่มี Upside เราจึงเพิ่มคำแนะนำขึ้นจาก “ขาย” เป็น “ถือ” เพื่อรอติดตามพัฒนาการที่ชัดเจนขึ้นและรอรับเงินปันผลซึ่งคาดปี 2561 จะจ่าย Div.Yield 2.6%

 

Market Talks and News

BCP (BUY:Consensus [email protected]) : ปี 61-62 คาดกำไรโตเฉลี่ยปีละ 2.9% หนุนด้วยปีนี้ที่ตั้งเป้าปริมาณขายน้ำมันผ่านปั๊มที่ 7-8%YoY และเปิดสถานีบริการอีก 80 แห่งส่งผลให้สิ้นปีนี้คาดมีปั๊ม 1,200 แห่งพร้อมกับแผนเติบโตในธุรกิจ Non-Oil โดยมีแผนเปิดร้านกาแฟอินทนิลอีก 200 แห่งหนุนให้สิ้นปีนี้คาดมี 600 แห่ง + Upside 24.7% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก:  BJC , BDMS

 

Back to top button