“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ปรับขึ้นในกรอบ 1,650-1,700 จุด ชู 2 หุ้นเด่น Outperform ตลาดฯ

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ปรับขึ้นในกรอบ 1,650-1,700 จุด ชู 2 หุ้นเด่น Outperform ตลาดฯ


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (23ก.ค.61) สัปดาห์นี้ติดตามการพูดคุยระหว่างคณะกรรมาธิการยุโรปและทรัมป์ในวันที่ 25 ก.ค.คาด SET Index แกว่งตัวระหว่าง 1,650-1,700 จุด โดยมองดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นต่อได้แต่ Upside เริ่มจำกัดหลังมีปัจจัยเสี่ยงต่างประเทศที่ต้องติดตามซึ่งคาดยังกดดันให้บรรยากาศลงทุนยังเป็นลักษณะการเล่นทำกำไรช่วงสั้นและต้องระวังแรงขายลดความเสี่ยง

แม้สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสปรับขึ้นต่อได้หลังได้รับ Sentiment เชิงบวกจากผลประกอบการของกลุ่ม ธพ.ที่ออกมาดีเกินคาดอีกทั้งราคาน้ำมันดิบยังมีแนวโน้มปรับขึ้นหลังซาอุฯ จะปรับลดการส่งออกน้ำมันดิบในเดือน ส.ค. เต่อย่างไรก็ดีการปรับขึ้นแรงของดัชนียังมีความเป็นไปได้น้อย หลังนักลงทุนยังจับตาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน หลังล่าสุดประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขู่เก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนวงเงินสูงถึง 5 แสนล้านดอลลาร์ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในหุ้นDomestic ที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ดังนี้

หุ้นกลุ่มธพ. ที่กำไรโตดี/ราคาหุ้นยัง Laggard : KBANK, BBL,SCB

หุ้นกลุ่มบริการ (ค้าปลีก, รพ., ท่องเที่ยว) ที่คาดกำไรยังโตสดใสในช่วง 2Q61: BJC, HMPRO, MC, BDMS, BCH, RJH, AOT, MINT, SPA 

หุ้นที่จ่าย Div. Yield สูงเกินปีละ 5% : KKP, TTW, MC, SMPC

 

Market Talks and News

BJC (BUY@TP65): ปี 61 คาดกำไรโต 28.6%YoY จากการเติบโตใน4ธุรกิจหลักได้แก่ 1) ธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (บิ๊กซี) ซึ่งมีแผนขยายสาขาต่อเนื่อง 2) ธุรกิจบรรจุภัฑณ์ที่จะรับรู้การผลิตของเตาหลอมใหม่ที่สระบุรีซึ่งเปิดช่วง 3Q60 และช่วง 3Q61  3) ธุรกิจเวชภัณฑ์ที่เริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาตั้งแต่ช่วง 2Q61 และ 4) ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคที่ได้อานิสงส์กำลังซื้อดีขึ้นและเข้าสู่เทศกาลฟุตบอลโลก + ราคาหุ้นยังมี Upside 17.6% จึงแนะนำ “ซื้อ”

AU (BUY:Consensus TP@11):ปี 61 คาดกำไรโต 28.0%YoY จากแผนขยายสาขาปีนี้เพิ่มอีก 8-10 สาขาจากสิ้นปี 60 ที่มีอยู่แล้ว 26 สาขานอกจากนี้ช่วง 3Q61 บริษัทยังมีแผนขายเฟรนไชส์ให้พันธมิตรในมาเลเซียอีกทั้งอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้เพื่อลงทุนในต่างประเทศ ได้แก่ จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ และ UAE + มีUpside 21.5% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก:  MAJOR , HMPRO

 

Back to top button