“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ไซด์เวย์ก่อนวันหยุดยาว แนะ 3 หุ้นเด่นกำไรQ2โตทะลัก-อัพไซด์กระฉูด

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ไซด์เวย์ก่อนวันหยุดยาว แนะ 3 หุ้นเด่นกำไรQ2โตทะลัก-อัพไซด์กระฉูด


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (25 ก.ค.61) คาด SET Index แกว่งตัวไซด์เวย์ออกข้างในกรอบ 1,665-1,685 จุด หลังรอติดตามงบของ บจ. ที่จะทยอยประกาศออกมาและยังต้องระวังแรงขายทำกำไรก่อนเข้าสู่วันหยุดยาว

แม้สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสปรับขึ้นต่อได้หลังได้รับ Sentiment เชิงบวกจากผลประกอบการของกลุ่ม ธพ.ที่ออกมาดีเกินคาด อีกทั้งราคาน้ำมันดิบยังมีแนวโน้มปรับขึ้นหลังซาอุฯ จะปรับลดการส่งออกน้ำมันดิบในเดือน ส.ค. เต่อย่างไรก็ดีการปรับขึ้นแรงของดัชนียังมีความเป็นไปได้น้อย หลังนักลงทุนยังจับตาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน หลังล่าสุดประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขู่เก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนวงเงินสูงถึง 5 แสนล้านดอลลาร์ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในหุ้นDomestic ที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ดังนี้

หุ้นกลุ่ม ธพ. ที่กำไรโตดี/ราคาหุ้นยัง Laggard : KBANK, BBL,SCB

หุ้นกลุ่มบริการ (ค้าปลีก, รพ., ท่องเที่ยว) ที่คาดกำไรยังโตสดใสในช่วง 2Q61: BJC, HMPRO, MC, BDMS, BCH, RJH, AOT, MINT, SPA 

หุ้นที่จ่าย Div. Yield สูงเกินปีละ 5% : KKP, TTW, MC, SMPC

Fundamental Report

NYT (BUY:[email protected]): ช่วง 2Q61 คาดกำไรเติบโต 5.5%YoY จากปริมาณส่งออกรถยนต์โตสดใสส่วนปี 61-62 คาดกำไรโตเฉลี่ยปีละ3.3% จากออเดอร์ส่งออกรถยนต์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหลังราคาน้ำมันคงเป็นขาขึ้น + ราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside 30.1% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้ที่ 5.7% จึงแนะนำ “ซื้อ

Market Talks and News

JKN (BUY:[email protected]): ช่วง 2Q61 คาดกำไรโตเด่น 90%YoY หลังได้รับคำสั่งซื้อลิขสิทธิ์   ซีรี่ย์เอเชียจากกลุ่มผู้ให้บริการดิจิตอลทีวี (มาร์จิ้นสูง) เพิ่มขึ้นและเริ่มรับรู้รายได้ขายลิขสิทธิ์ให้ลูกค้าใน CLMV ขณะที่ความเสี่ยงตั้งสำรองหนี้ฯค่อนข้างจำกัดหลังบริษัทสามารถตามเก็บหนี้ค้างชำระส่วนใหญ่ได้แล้วหนุนทั้งปี 61 คาดกำไรโต 51.5%YoY + Upside 17.6%

HUMAN (BUY:Consensus [email protected]) : ปี 61 คาดกำไรโต 51.1%YoY หนุนด้วยเทรนด์พฤติกรรมลูกค้ากลุ่มธุรกิจที่นิยมใช้บริการจาก Outsourcing สำหรับงาน HR admin อีกทั้งล่าสุดเข้าซื้อกิจการทั้งหมดในบจ.บริการบัญชีและภาษีซิกม่าหวังขยายฐานลูกค้าจากการให้บริการด้านบัญชี + มี Upside 23.5% จึงแนะนำ “ซื้อ”

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก:  BCH , DELTA

Back to top button